An cư để lạc nghiệp

Cập nhật: 06-04-2018 | 08:38:11

 Hiện toàn tỉnh đã thu hút được 85 dự án phát triển nhà ở xã hội với tổng diện tích 3,9 triệu m2, trong đó tổng diện tích nhà ở xã hội đã hoàn thành đưa vào sử dụng là 770.000m2. Bên cạnh đó, các hộ gia đình trên địa bàn tỉnh đã đầu tư xây dựng khoảng 180.000 căn nhà trọ cho thuê với diện tích trên 3 triệu m2, đáp ứng cho 540.000 lao động, sinh viên và người thu nhập thấp thuê.

Những năm qua, Chương trình nhà ở xã hội của Bình Dương đã mang lại kết quả ấn tượng. Với mức giá từ 120 - 500 triệu đồng/căn nhà, người thu nhập thấp dễ dàng sở hữu một căn hộ để an cư, nhất là đối với công nhân ngoài tỉnh đến làm việc và sinh sống tại Bình Dương. Chương trình nhà ở xã hội minh chứng cho quyết tâm của tỉnh Bình Dương trong quá trình phát triển kinh tế, đô thị hóa; “mọi người dân sẽ được thụ hưởng thành quả kinh tế của tỉnh nhà, không ai bị lãng quên và tụt lại phía sau”, như lời các vị lãnh đạo của Bình Dương trước đây vẫn thường hay nói.

Ông Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đánh giá, mô hình nhà ở xã hội của Bình Dương rất thành công, đã tạo chỗ ở cho hàng chục ngàn người lao động. Với những căn nhà ở xã hội rộng 30m2 (diện tích sàn 20m2, gác 10m2) có giá 100 - 150 triệu đồng/căn, người lao động chỉ phải trả trước 20%, số tiền còn lại trả góp 1 - 2 triệu đồng/tháng, bằng với tiền thuê trọ mỗi tháng. Sau 5 - 7 năm, người lao động sẽ hoàn trả hết số tiền mua nhà. Đây là cách làm phù hợp, đã “chắp cánh ước mơ” cho những người có thu nhập thấp.

Chương trình nhà ở xã hội tại Bình Dương không những đem lại niềm phấn khởi cho người lao động, mà cả doanh nghiệp trên địa bàn, bởi không phải doanh nghiệp nào cũng có điều kiện để xây nhà ở, ký túc xá cho công nhân lao động của mình. Chương trình này ra đời góp phần giảm sức ép về nhu cầu nhà ở của người lao động, giúp doanh nghiệp bớt gánh nặng về nhà ở cho đội ngũ nhân công của mình. Đây cũng có thể xem là một lý do hết sức thuyết phục đối với các nhà đầu tư khi chọn Bình Dương là nơi để làm ăn lâu dài.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=293
Quay lên trên