Ăn kẹo không rõ nguồn gốc, 15 học sinh có biểu hiện ngộ độc thực phẩm

Cập nhật: 28-03-2024 | 14:21:19

Ngày 28-3, ông Mai Văn Tường, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, có 15 học sinh của xã có các biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc được bán trước cổng trường.

Cụ thể, sau khi ăn kẹo, có 15 học sinh Trường Trung học Cơ sở Hành Tín Tây đã có các biểu hiện ngộ độc thực phẩm như đau bụng, buồn nôn, mệt mỏi... phải đến Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Hành để kiểm tra, theo dõi sức khỏe. 
 
Ngay sau khi nhận được thông tin, Ủy ban nhân dân xã Hành Tín Tây đã lập đoàn kiểm tra liên ngành để xác minh vụ việc. Theo thông tin ghi nhận ban đầu, ngày 25/3/2024, anh N.Đ.N (người thường xuyên bán bánh kẹo, nước uống trước cổng trường) đã mua 2 kg kẹo dạng viên có vỏ bọc riêng từng viên, nhiều màu sắc, trên gói không có nguồn gốc, nhãn hiệu tại chợ Quảng Ngãi để bán cho học sinh. Thời điểm Đoàn đến kiểm tra số kẹo này còn 0,8kg. Anh N cho biết mua số kẹo loại này về bán lẻ để kiếm lời.
 
Chính quyền địa phương đã có văn bản báo cáo cơ quan chức năng cấp trên đề nghị kiểm tra, xác minh, xử lý theo quy định; kiến nghị lực lượng chức năng cần tăng cường kiểm tra, thu giữ và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm an toàn thực phẩm, nhất là các vi phạm về kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm tại khu vực cổng trường học. Đồng thời, Ủy ban nhân dân xã chỉ đạo các trường học trên địa bàn khẩn trương phổ biến đến phụ huynh, học sinh không mua, sử dụng các loại kẹo không rõ nguồn gốc chất lượng, ông Mai Văn Tường cho biết thêm.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên