Áo xanh tình nguyện xung phong trên tuyến đầu chống dịch

Cập nhật: 05-07-2021 | 08:59:20

Cuộc chiến chống “giặc” Covid-19 vẫn chưa có hồi kết. Góp sức trẻ vào cuộc chiến chung của tỉnh, nhiều đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong tỉnh đã viết đơn tình nguyện tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh tại các khu vực cách ly y tế, khu cách ly tập trung… với niềm tin chiến thắng dịch bệnh để mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

 Đoàn Thanh niên phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An tiếp tế lương thực cho nhân dân trong khu vực phong tỏa cách ly

 Đã hơn một tháng nay, dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên rồi nhanh chóng lan ra nhiều địa phương. Tính đến thời điểm này, TX.Tân Uyên đã sử dụng các trường học và triển khai 7 khu cách ly tập trung tiếp nhận hàng trăm người có liên quan để cách ly, theo dõi sức khỏe. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 lây lan nhanh và nguy hiểm, lực lượng y tế, công an, quân đội phải căng mình làm việc, Thị đoàn Tân Uyên kêu gọi các ĐVTN tham gia hỗ trợ các y, bác sĩ và các lực lượng chức năng trên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Chỉ qua 2 ngày đầu phát động lời kêu gọi, rất nhiều bạn trẻ Tân Uyên đã viết đơn tình nguyện xung phong “ra trận” nhằm sớm đẩy lùi dịch bệnh. Bạn Đỗ Thị Kiều Trinh (sinh năm 2000), sinh viên năm thứ 3 trường Đại học Thủ Dầu Một và cũng là Phó Bí thư Chi đoàn ấp Nhựt Thạnh, xã Thạnh Hội là một trường hợp như thế.

Trong lá đơn đăng ký đi tình nguyện phòng, chống dịch bệnh, Trinh đã viết những dòng chữ đầy chân thật và xúc động: “Khi được Ban Thường vụ Xã đoàn tuyên truyền, vận động, bản thân đã bỏ qua những lo lắng, hoài nghi về sức khỏe và xin phép gia đình đăng ký tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh. Có thể đối với bạn, gia đình sẽ là rào cản lớn nhất. Nhưng đối với bản thân tôi, chính chị hai và mẹ là động lực lớn nhất để tôi có thể mạnh dạn gửi đơn tham gia phòng, chống dịch bệnh trong khu cách ly với một hy vọng lớn “Bình Dương sẽ chiến thắng, Tân Uyên sẽ chiến thắng và dịch bệnh Covid-19 sẽ sớm được đẩy lùi”.

Chứng kiến các lực lượng chức năng đang căng mình chống dịch, Nguyễn Lê Trung Kiên, sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một, Bí thư Chi đoàn khu phố 6, phường Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên không cho phép mình ngồi yên. Cả tháng nay, Kiên “dãi nắng dầm sương” bám chốt kiểm soát dịch trên các tuyến đường đi qua địa phận thị xã. Kiên trăn trở: “Theo quan sát, tôi thấy lực lượng trong khu cách ly tập trung ở TX.Tân Uyên còn mỏng, trong khi người dân nghi nhiễm Covid-19 vào khu cách ly tập trung ngày càng đông. Tôi mong muốn được vào trong khu cách ly tập trung để góp sức mình phục vụ nhân dân.” 

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có/ Đâu khó có thanh niên”, tại phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An, vừa qua khi hơn 40.000 người dân được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, nhiều ĐVTN của phường trong đó có Kiên cũng thức trắng đêm cùng với lực lượng y tế hướng dẫn nhân dân xếp hàng thứ tự theo đúng khoảng cách quy định để chờ lấy mẫu xét nghiệm. Anh Phan Minh Tiến, Bí thư Phường đoàn Bình Chuẩn, cho biết: “Tham gia hỗ trợ lực lượng y tế trong đêm xét nghiệm Covid-19 cho nhân dân vừa qua có khoảng 30 bạn ĐVTN. Công việc bắt đầu từ 19 giờ tối đến 5 giờ sáng hôm sau mới kết thúc khiến ai cũng mệt nhoài nhưng tất cả cùng hy vọng 40.000 người dân của địa phương đều có kết quả xét nghiệm âm tính và dịch bệnh chóng qua.”

 THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên