Tiến đến vòng chung kết U20 thế giới 2017, bảng A:

Argentina và cuộc đấu tay ba

Cập nhật: 12-05-2017 | 11:11:30

Ngày 20-5 tới, vòng chung kết giải (VCK) bóng đá vô địch U20 thế giới - FIFA U20 World Cup 2017 sẽ chính thức khai mạc tại Hàn Quốc với trận đấu mở màn giữa chủ nhà Hàn Quốc và Argentina. Để bạn đọc tiện theo dõi, báo Bình Dương sẽ giới thiệu tóm lược về lực lượng, công tác chuẩn bị... của một số đội bảng đấu của U20 World Cup 2017, trước hết sẽ là bảng A.

Nếu so với các bảng đấu, rõ ràng bảng A cùng với bảng D xứng đáng là 2 bảng đấu được đánh giá là “tử thần” khi có nhiều đội bóng thực lực rất mạnh, giàu tham vọng. Cụ thể tại bảng A, ngoài 2 đội Hàn Quốc và Argentina thì 2 đối thủ còn lại đều rất đáng gờm. Đó là tuyển U20 Anh và U20 Guinea. Trong 4 đội bóng trên, đương nhiên U20 Argentina được đánh giá cao nhất cho việc chiếm 1 trong 2 suất chính thức của bảng A giành quyền vào vòng 16 đội. Argentina đã có 6 lần vô địch và đây là quốc gia có nhiều danh hiệu vô địch U20 World Cup nhất trên thế giới. Không chỉ đứng đầu về số lần vô địch, mà U20 Argentina hiện tại là một tập thể đồng đều, có nhiều cầu thủ xuất sắc được dự báo sẽ trở thành “siêu sao” trong tương lai gần, như Ezequiel Ponce, Marcelo Torres, Santiago Ascacibar, Lautaro Martinez và Tomas Conechny…

Tuyển U20 Anh được kỳ vọng sẽ làm tốt hơn các đàn anh ở tuyển Tam sư

Sau tuyển Argentina, tuyển U20 Anh được nhận định sẽ có nhiều cơ hội đi sâu vào giải, nhưng trước hết họ cần vượt qua đội chủ nhà Hàn Quốc và Guinea đầy tốc độ, kỹ thuật. U20 Hàn Quốc không chỉ được đánh giá cao nhờ vào lợi thế sân nhà, khán giả nhà mà đây còn là đội bóng có đẳng cấp đã được khẳng định trong các giải đấu trẻ cấp thế giới. Hàn Quốc đã có 13 lần vượt qua vòng loại, dự VCK U20 thế giới và thành tích cũng rất đáng kể với vị trí hạng 4 vào mùa giải tổ chức năm 1983. Hai lần gần đây, Hàn Quốc có mặt tại vòng dành cho 16 đội mạnh nhất ở giải năm 2011 và tứ kết ở giải 2013. Đội bóng này có đặc điểm đáng chú ý là tập hợp của những cầu thủ đến từ các trường đại học, cao đẳng, trung học và các cầu thủ trẻ đang chơi bóng cho các đội bóng hàng đầu của giải nhà nghề Hàn Quốc...

Tuyển U20 Anh có vẻ như là bản sao lận đận của ĐTQG xứ sở sương mù. Từng 11 lần vào đến VCK của U20 World Cup, nhưng thành tích tốt nhất của đội trẻ Tam sư chỉ là giành quyền góp mặt ở vòng 16 đội tại giải đấu diễn ra cách nay đã… 24 năm. Tại vòng loại khu vực châu Âu, U20 Anh đã thi đấu rất ấn tượng, nhất là phong độ chói sáng của tiền đạo trẻ đang chơi cho CLB Chelsea là Dominic Solanke. Nhưng, lịch sử các VCK U20 World Cup cho thấy đội trẻ Tam sư thường thiếu bản lĩnh và chút biến hóa trong lối chơi để giúp họ chiến thắng.

Đã 38 năm qua đi kể từ lần đầu tiên Guinea góp mặt tại VCK U20 World Cup và đại diện thứ 4 của châu Phi trên đất Hàn Quốc không muốn là đội bóng lót đường tại bảng A. U20 Guinea có khởi đầu thất vọng ở vòng loại, nhưng vào giờ chót đã thi đấu quật khởi để giành vé đến Hàn Quốc. Và dù không được đánh giá cao nhất tại bảng A, nhưng 3 đối thủ còn lại đều có thể trả giá đắt nếu coi thường tốc độ, sức mạnh và sự dẻo dai, kỹ thuật của Guinea. Kinh nghiệm trận mạc và tính tổ chức kỷ luật có thể sẽ là rào cản ngăn Guinea, nhưng khi bóng chưa lăn thì chưa thể nói trước được điều gì. Trận đấu gặp chủ nhà Hàn Quốc vào ngày 20-5 và Anh 3 ngày sau đó sẽ quyết định chiếc vé còn lại của bảng A vào vòng 2, sau khi Argentina được dự đoán sẽ không khó để lấy vé và ngôi đầu bảng.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=259
Quay lên trên