Australia chia sẻ thêm 7,2 triệu liều vaccine Pfizer cho Việt Nam

Cập nhật: 01-06-2022 | 16:44:12

Chính phủ Australia đã chia sẻ 7.245.800 liều vaccine Pfizer-BioNTech với Việt Nam.

Ngày 1/6, theo thông tin từ Đại sứ quán Australia, Chính phủ Australia đã chia sẻ thêm 7.245.800 liều vaccine Pfizer-BioNTech ngừa COVID-19 cho trẻ em với Việt Nam, thông qua thỏa thuận mua sắm giữa chính phủ Australia với UNICEF và hợp tác với Bộ Y tế Việt Nam.

Toàn bộ số liều vaccine trên đã được chuyển đến Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 20-28/5.

Đợt chuyển giao này nâng tổng số liều vaccine do Australia hỗ trợ cho Việt nam lên đến hơn 22,2 triệu liều; bao gồm 7,8 triệu liều vaccine được dùng trong chương trình tiêm chủng COVID-19 cho người lớn cùng với hơn 7,2 triệu liều vaccine Moderna cho trẻ em để khởi động chiến dịch tiêm chủng COVID-19 cho trẻ em.

Đại sứ Australia tại Việt Nam, Bà Robyn Mudie nhấn mạnh: “Australia tự hào được hợp tác với Việt Nam từ năm 2021 trong việc cung cấp vaccine và triển khai chiến dịch tiêm chủng phòng COVID-19 trên toàn quốc cho người lớn. Tôi cũng rất vui mừng vì Australia có thể chia sẻ thêm với Việt Nam 14,4 triệu liều để hỗ trợ chiến dịch tiêm chủng phòng COVID-19 cho trẻ em, nâng tổng số liều vaccine mà Australia cung cấp lên hơn 22 triệu liều cho Việt Nam.”

Bên cạnh việc chia sẻ vaccine, Chính phủ Australia cũng đang cung cấp gói hỗ trợ toàn diện trị giá 60 triệu đôla Australia để hỗ trợ việc triển khai tiêm chủng vaccine COVID-19 tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ gói hỗ trợ này, Australia đang hợp tác với UNICEF và Bộ Y tế để tăng cường hệ thống cung cấp vaccine - bao gồm nâng cấp dây chuyền lạnh, đào tạo cho nhân viên y tế, sản xuất tài liệu truyền thông, lập kế hoạch và tổ chức tiêm chủng ở vùng sâu vùng xa trên khắp Việt Nam. Gói hỗ trợ này cũng bao gồm cả việc triển khai tiêm chủng lưu động đến các khu vực xa xôi và khó tiếp cận để đảm bảo những nhóm yếu thế nhất không bị bỏ lại phía sau.

Bà Rana Flowers, Đại diện UNICEF cho biết dịch bệnh COVID-19 vẫn còn tiếp diễn, chính vì vậy, vaccine vẫn là sự lựa chọn tối ưu giúp giảm tử vong và các tác động khác do COVID-19 gây ra. Vaccine sẽ giúp giảm nguy cơ trẻ em bị nhiễm COVID kéo dài hoặc bị các hậu quả nghiêm trọng khác./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên