Bảo đảm tết ấm no, hạnh phúc cho nhân dân

Cập nhật: 31-01-2024 | 09:14:58

 Mỗi dịp tết đến, xuân về, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đơn vị của huyện Phú Giáo luôn dành sự quan tâm đặc biệt để chăm lo cho người nghèo và các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động nhằm mang đến cho các đối tượng một cái tết đủ đầy, ấm áp, tiếp thêm sức mạnh, giúp người nghèo và các đối tượng chính sách xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

 Lãnh đạo huyện Phú Gio tặng quà tết cho cc gia đnh chính sch nhân dịp Tết Nguyên đGip Thn 2024

 Tết nhân ái, nghĩa tình

Tết năm nay, gia đình ông Đỗ Mạnh Hùng (ấp Đồng Sen, xã An Bình) đã có một ngôi nhà khang trang, ấm áp. Gia đình ông Hùng vừa được hỗ trợ xây dựng căn nhà cấp 4 kiên cố có tổng diện tích 70m2 với tổng kinh phí xây dựng hơn 148 triệu đồng. Gia đình ông Hùng có4 nhân khẩu, cả 2 vợ chồng ông mưu sinh bằng nghề cạo mủ cao su thuê. Nhiều năm nay, do thường xuyên đau ốm, không làm được công việc nặng nên thu nhập 2 vợ chồng ông cũng chỉ tạm đủ trang trải cuộc sống hàng ngày. Ngôi nhà cũ đã xuống cấp từ lâu mà vợchồng ông Hùng không có điều kiện xây lại.

Nắm bắt được hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông Hùng, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã vận động nhàhảo tâm hỗ trợ 80 triệu đồng; Lữ đoàn Đặc công 429, Tiểu đoàn Đặc công 60, Trung đoàn Bộ binh 271 và Kho K9 hỗ trợ tổng cộng 94 ngày công, quy ra tiền trị giá 28,2 triệu đồng và gia đình đóng góp thêm 40 triệu đồng xây lại căn nhà. Ngày nhận bàn giao căn nhà mới, vợ chồng ông Hùng hạnh phúc không thể diễn tả thành lời, nhưng trong đôi mắt của vợ chồng ông Hùng và hai đứa con ánh lên niềm hạnh phúc và biết ơn những người đã thấu hiểu và chia sẻ với hoàn cảnh của mình.

Trao đổi với chúng tôi, bàHồ Thu Thủy, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Phú Giáo, cho biết chương trình xây “Nhà CTĐ” được hội thực hiện nhiều năm qua nhằm giúp đỡ các gia đình nghèo, người bị bệnh hiểm nghèo, khó khăn về nhà ở. Thời gian qua, các cấp Hội CTĐ huyện đã nỗ lực vận động, kết nối với các đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm tham gia hỗ trợ trong công tác xây dựng nhà cho người nghèo. Hội đã nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ và ủng hộ của nhiều tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Nhờ đó, nhiều gia đình khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện đã được “an cư, lạc nghiệp”, có thêm điều kiện phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Nhằm lan tỏa ý nghĩa nhân văn của phong trào “Tết nhân ái”, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Hội CTĐ huyện Phú Giáo đã huy động và kết nối rộng rãi sự tham gia, đóng góp của cộng đồng để tổ chức các mô hình “Hội chợ - tặng quà - vui tết” nhằm trợ giúp về vật chất, tinh thần để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui xuân, đón tết theo điều kiện của địa phương, góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái. Dự kiến chương trình “Chợ tết nhân ái” sẽ diễn ra tại khuôn viên trụ sở khối vận huyện vào ngày 5-2 với gần 500 người tham gia. Người có hoàn cảnh khó khăn sẽ tham gia các tròchơi dân gian, thưởng thức các món chay, chèyến tại gian hàng ẩm thực, mua sắm thỏa thích tại “chợ 0 đồng”…

Để nhà nhà đều có tết

Tết là thời khắc quan trọng, là dịp để mọi người sum vầy vui vẻ, đầm ấm với gia đình, người thân. Song, các đối tượng chính sách, hộ nghèo vẫn còn nhiều nỗi âu lo mỗi dịp tết đến, xuân về. Thấu hiểu được điều đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện Phú Giáo đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt các chính sách an sinh và phúc lợi xã hội, nhất là đối với các gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Do đó, với những gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện, mỗi dịp tết đến càng ấm áp hơn khi được đón nhận sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị- xã hội địa phương.

 Trong dịp Tết Nguyên đán Gip Thìn 2024, huyện Phú Giáo đã trích ngân sách trao tặng gần 2.000 phần quà cho các đối tượng chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và các đối tượng khác với tổng kinh phí hơn 3 tỷ đồng.

Bên cạnh những phần quà của tỉnh, huyện Phú Giáo đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo trong dịp tết này chu đáo. Với mong muốn mọi nhà đều có tết, các ban, ngành, đoàn thể trong huyện đã và đang thực hiện nhiều hoạt động chăm lo tết cho hội viên, đoàn viên, không để bất cứ gia đình nào thiếu thốn trong ngày tết cổ truyền.

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, huyện Phú Giáo đã trích ngân sách trao tặng gần 2.000 phần quà cho các đối tượng chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và các đối tượng khác với tổng kinh phí hơn 3 tỷ đồng. Cụ thể, mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình mẹ Việt Nam anh hùng đã từ trần, đối tượng chính sách gần 500 phần quà, đảng viên 40 năm đến 49 năm tuổi Đảng 106 phần quà, hộ nghèo 355 phần quà, đối tượng bảo trợ xã hội 700 phần quà, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 422 phần quà, công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 600 phần quà và các đối tượng khác. Bên cạnh đó, ngân sách tỉnh cũng trao tặng 40 phần quà tết cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện.

Bà Trần Hồng Dung, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, cho biết nhằm chuẩn bị chu đáo cho việc tổ chức thăm, tặng quà các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo và đối tượng xã hội nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc, cùng với nguồn kinh phí thực hiện chế độ ưu đãi người có công từ ngân sách Nhà nước, huyện Phú Giáo đã huy động tối đa các nguồn lực xã hội với nhiều hình thức đa dạng, mang lại hiệu quả thiết thực, nhằm chăm lo tốt hơn đối với các đối tượng, bảo đảm mọi đối tượng đều có tết.

 MINH HIẾU - LÝ HUY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên