Ba trách nhiệm của cán bộ công chức trẻ

Cập nhật: 09-12-2011 | 00:00:00

Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức (CBCC) tận tâm với công việc, nâng cao trình độ, chuyên môn, gần gũi với người dân là mong muốn của toàn xã hội. Để góp phần thực hiện, Đoàn khối Các cơ quan huyện Tân Uyên đã triển khai rộng rãi trong đoàn viên, thanh niên ở các chi đoàn, Đoàn cơ sở thực hiện phong trào “3 trách nhiệm” giai đoạn 2010-2012.

 Trao học bổng cho các em học sinh nghèo là hoạt động thường xuyên của Đoàn khối cơ quan huyện Tân Uyên

Ba trách nhiệm đó là trách nhiệm với công việc, trách nhiệm với nhân dân và với chính mình. Ý nghĩa của phong trào là tạo môi trường và động lực thúc đẩy CBCC trẻ hoàn thành tốt nhiệm vụ, chủ động tham gia có hiệu quả công cuộc cải cách hành chính Nhà nước, giáo dục ý thức trách nhiệm, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Theo đó, đặt ra yêu cầu cho các cơ sở Đoàn trực thuộc chủ động tham mưu với lãnh đạo đơn vị các giải pháp xây dựng một lớp CBCC trẻ nhiệt tình, sáng tạo, giỏi nghề, yêu nước, có nhiều sáng kiến hiệu quả trong công việc. Đặc biệt, nêu cao ý thức phục vụ nhân dân, trách nhiệm với cộng đồng.

Anh Nguyễn Hùng Sơn, Bí thư Chi đoàn UBND huyện Tân Uyên nói: “Triển khai phong trào 3 trách nhiệm, đặc biệt là trách nhiệm với dân và cộng đồng xã hội, chi đoàn đề ra 4 chương trình cụ thể của thanh niên. Cụ thể hóa từ chương trình, trong năm, chương trình xây nhà đại đoàn kết, công trình thanh niên thu gom giấy vụn và mỗi đoàn viên góp quỹ ủng hộ trẻ em nghèo hiếu học đã tạo hiệu ứng khá cao. Bên cạnh đó, thực hiện trách nhiệm đối với dân, CBCC trẻ ở bộ phận tiếp dân có cách ứng xử đúng mực, không tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân. Nhiều CBCC trẻ đã ý thức tinh thần tự học, bổ sung nâng cao trình độ. Chi đoàn hiện có 1 thạc sĩ, hơn 10 bạn thanh niên đang theo học thạc sĩ và văn bằng 2”.

Ngoài hiệu quả giáo dục ĐVTN, phong trào “3 trách nhiệm” góp phần nâng cao hiệu quả công việc tại nhiều cơ quan, đơn vị, chuyển biến tích cực trong rèn luyện phẩm chất đạo đức, tinh thần, thái độ và trách nhiệm trong việc phục vụ nhân dân của cán bộ trẻ. Đồng thời, đây cũng là lực lượng nòng cốt có kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan Nhà nước.

Qua một năm triển khai, phong trào “3 trách nhiệm” đã từng bước thay đổi thái độ làm việc của nhiều ĐVTN. Thực hiện phong trào, đã có 100% chi đoàn các cơ quan phát động đến các ĐVTN phong trào tiết kiệm điện, giấy, sử dụng thời gian khoa học, hợp lý... trong giải quyết công việc hành chính, phát huy sáng kiến đóng góp ý kiến nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, góp phần phục vụ nhân dân được tốt hơn. Một số cơ sở Đoàn đảm nhận và hoàn thành tốt như Chi đoàn Công an huyện, UBND huyện, Khối Đảng, Tài nguyên - Môi trường, Bưu điện huyện... 3 công trình lớn của liên quân đoàn khối cơ quan, doanh nghiệp huyện được thực hiện thường xuyên là chăm sóc Nghĩa trang liệt sĩ huyện, trao học bổng “Nối vòng tay lớn”, tặng quà cho hội viên Hội Cựu thanh niên xung phong, cựu cán bộ Đoàn huyện.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó Bí thư Huyện đoàn Tân Uyên, cho biết bên cạnh các chi đoàn trực thuộc huyện chủ động thực hiện, các xã, thị trấn cũng triển khai trong ĐVTN của chi đoàn cơ quan tích cực tham gia. Từ hiệu quả của phong trào, công tác cán bộ được quan tâm hơn trong việc xây dựng lớp CBCC trẻ nhiệt tình và luôn nỗ lực phấn đấu. Đồng thời được cấp ủy, chính quyền và địa phương đánh giá cao vai trò của công chức, đảng viên, đoàn viên trẻ trong nhiệm vụ chuyên môn, cũng như tham gia tốt các hoạt động vì cộng đồng, vì an sinh xã hội.

K.VÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên