Bắc Tân Uyên: Huy động hơn 2.365 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 07-06-2019 | 07:24:20

Theo UBND huyện Bắc Tân Uyên, trong thời gian qua Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của huyện đạt được những kết quả đáng khích lệ. Toàn huyện đã huy động hơn 2.365 tỷ đồng để thực hiện các công trình, dự án liên quan, trong đó nhân dân đóng góp hơn 479 tỷ đồng. Bên cạnh đó, huyện đã tạo điều kiện thuận lợi cho trên 18.920 lượt hộ nghèo vay vốn phát triển kinh tế với tổng kinh phí trên 296 tỷ đồng; xây dựng 57 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình thương với số tiền hơn 3,7 tỷ đồng.

Qua thực hiện chương trình, đến nay tình hình nông thôn trên địa bàn huyện chuyển biến tích cực, nông nghiệp phát triển tương đối ổn định, đời sống người dân khu vực nông thôn được nâng lên... Đến cuối năm 2017, 9/9 xã trong huyện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Qua rà soát đánh giá các tiêu chí của huyện đạt chuẩn nông thôn mới, đến nay cơ bản huyện bảo đảm các tiêu chí để xét công nhận huyện nông thôn mới vào năm 2020.

TRUNG NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên