Bãi bỏ và sửa đổi một loạt quy định tại Nghị định hướng dẫn Luật Điện lực

Cập nhật: 26-02-2018 | 07:52:28

Chính phủ vừa ban hành Nghị định sửa đổi Nghị định hướng dẫn Luật Điện lực. Theo đó, có khoảng 35 điểm được bãi bỏ, hơn 30 khoản khác được chỉnh sửa theo hướng đơn giản hóa thủ tục, tạo điều kiện tốt nhất cho các đối tượng nằm trong diện điều chỉnh của luật này. Nghị định mới sửa đổi, bổ sung khá nhiều quy định theo nghị định cũ.

Đối với điều khoản và tổ chức điều chỉnh quy hoạch điện lực, nghị định sửa đổi bãi bỏ điểm 3 quy định về việc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức thực hiện lập và phê duyệt đề cương, dự toán kinh phí để điều chỉnh quy hoạch phát triển điện lực tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tại địa phương, bao gồm cả kinh phí cho nhiệm vụ thẩm định và công bố; bố trí kế hoạch kinh phí ngân sách địa phương cho điều chỉnh quy hoạch theo quy định. Nghị định sửa đổi cũng bãi bỏ Điều 28 quy định về Điều kiện chung để cấp, sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực; bãi bỏ điểm 3 của Điều 31 quy định về điều kiện đối với các tổ chức, cá nhân hoạt động phân phối điện tại nông thôn; bãi bỏ điểm 2, 3 và 4 của Điều 32 quy định về cấp giấy phép hoạt động buôn bán điện; bãi bỏ điều 2 và 3 tại Điều 33 liên quan đến điều kiện cấp giấy phép hoạt động bán lẻ điện...

K.T

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên