Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế hợp tác tỉnh làm việc tại TX. Tân Uyên

Cập nhật: 15-09-2017 | 15:25:14

(BDO) Ngày 15-9, ông Trần Thanh Liêm – Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế hợp tác tỉnh Bình Dương cùng các thành viên trong Ban chỉ đạo đã có buổi kiểm tra tình hình hoạt động 7 tháng đầu năm tại TX. Tân Uyên.

Tính đến cuối tháng 7, TX. Tân Uyên có 13 HTX với 382 thành viên, vốn điều lệ 140,3 tỷ đồng, hoạt động trong các lĩnh vực nông nghiệp 3 HTX, thương mại dịch vụ 7 HTX, vận tải xây dựng 1 HTX, tiểu thủ công nghiệp 2 HTX. Hầu hết cán bộ quản lý HTX đều có bằng cấp chuyên môn phù hợp và đã qua  đào tạo, bồi dưỡng về Luật HTX năm 2012. Thu nhập bình quân của xã viên, người lao động đạt trên 4 triệu đồng/người/tháng. Đã có 12 HTX đăng ký chuyển đổi theo Luật Hợp tác xã năm 2012 và 1 HTX họat động không hiệu quả đang làm thủ tục giải thể. Ngoài ra còn có 20 tổ hợp tác với 187 thành viên, vốn hoạt động 4,3 tỷ đồng. Thành lập mới 3 tổ hợp tác, đạt chỉ tiêu kế hoạch năm 2017. Giải thể 1 tổ hợp tác chăn nuôi bò ở xã Thạnh Phước.


Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế hợp tác tỉnh do ông Trần Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu làm việc tại Thị xã Tân Uyên

Ông Trần Thanh Liêm đã đánh giá cao kết quả hoạt động của Ban đổi mới phát triển kinh tế tập thể TX. Tân Uyên. Nhưng so với yêu cầu thực tế và mặt bằng phát triển của tỉnh thì thu nhập của xã viên còn thấp, số lượng HTX của thị xã so với các địa phương khác trong tỉnh cũng thấp. Để thu hút và phát triển mô hình HTX kiểu mới, Ban chỉ đạo phải đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, lựa chọn mô hình – con người phù hợp thì hiệu quả hoạt động mới đạt như mong muốn. Bình Dương là tỉnh dẫn đầu cả nước về các nguồn quỹ hỗ trợ kinh tế hợp tác. Nếu vào hợp tác mà chịu làm xã viên sẽ được hỗ trợ vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên