Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bắc Tân Uyên: Chú trọng xây dựng mô hình công tác dân vận

Cập nhật: 16-12-2015 | 08:43:52

Khắc phục những hạn chế trong giai đoạn đầu thành lập, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Bắc Tân Uyên đã tham mưu và thực hiện có hiệu quả công tác dân vận (CTDV) ở địa phương; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu xây dựng nông thôn mới, tạo sự đoàn kết, góp phần giải quyết những vấn đề kinh tế - xã hội ở cơ sở; đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân dân trong xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng vững mạnh.

 Ban CHQS huyện Bắc Tân Uyên phối hợp với Lữ đoàn 550 và UBND xã Hiếu Liêm thực hiện phong trào “LLVT chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2014-2015

 Dù mới thành lập, số cán bộ cơ quan có biên chế mới chỉ đạt trên 79% nhưng gần 2 năm qua, Ban CHQS huyện Bắc Tân Uyên đã làm tốt CTDV; tập trung nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm ANTT luôn giữ vững ổn định. Cụ thể, để xây dựng mô hình CTDV có hiệu quả, Ban CHQS huyện đã giao Phòng Chính trị xây dựng Kế hoạch số 684/KH-BCH ngày 22-10-2014 phối hợp các ban, ngành, đoàn thể huyện triển khai thực hiện và biên tập chuyên đề về công CTDV trong LLVT huyện.

Đặc biệt với đặc thù huyện nông thôn, Ban CHQS huyện đã xây dựng mô hình phù hợp. Trước tiên, Ban CHQS huyện tiến hành khảo sát, nắm chắc tình hình nông dân, công nhân, người lao động trên địa bàn. Từ đó phân tích thành phần, hoàn cảnh, mức sống, tìm hiểu về sự đồng thuận của nhân dân trong quá trình thực hiện các chủ trương của cấp ủy, chính quyền địa phương. Đơn cử như việc giải tỏa, đền bù tuyến đường giao thông từ ngã 3 Muồn Muộn đến ngã 3 Tân Thành. Nhờ làm tốt công tác vận động tuyên truyền, giải quyết khiếu kiện, khiếu nại của người dân đã tạo được sự hợp tác và đồng thuận cao.

Được biết, trong năm 2015, Ban CHQS huyện Bắc Tân Uyên đã huy động được 2.063 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn, lực lượng dân quân thường trực và các ban ngành, đoàn thể địa phương tham gia với 1.645 ngày công giúp dân san lấp, tu sửa, dặm vá 18km đường giao thông nông thôn, phát quang, khai thông 12km cống rãnh, san lấp 10.000m2 mặt bằng. Phối hợp với Lữ đoàn 550/QĐ4 và UBND xã Hiếu Liêm thực hiện phong trào “LLVT chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2014-2015 (sửa chữa nâng cấp 1.200m đường GTNT, nạo vét 2.400m mương, lắp đặt cống thoát nước 1,2m trên địa bàn xã với 320 ngày công của 80 đồng chí tham gia. Tổng số tiền là trên 98 triệu đồng). Song song đó, Ban CHQS huyện cũng phối hợp với Công an, Cảnh sát PC&CC và Lữ đoàn CB 550/QĐ4, Trung tâm huấn luyện thực hành trường Sĩ quan Kỹ thuật Công binh xây dựng kế hoạch, tổ chức lực lượng hành quân rèn luyện thể lực tuần tra, kết hợp làm công tác dân vận được 4 đợt với 800 người tham gia. Đồng thời, Ban CHQS huyện cũng đề cao tuyên truyền, giáo dục. Trong năm, Ban CHQS huyện đã phối hợp với Huyện đoàn, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ tổ chức các chương trình hoạt động cho công nhân, nông dân, người lao động và nhân dân. Phối hợp Trung tâm Bồi dưỡng chính trị tổ chức các lớp cảm tình Đảng cho thanh niên công nhân, hội viên. Tổ chức giáo dục bồi dưỡng kiến thức QPAN cho đối tượng là chủ nhà trọ, chức sắc tôn giáo và người lao động.

Anh Hồ Hữu Khang, lực lượng dân quân thường trực ở ấp 3, xã Thường Tân cho biết, cùng tham gia CTDV với đơn vị, anh càng hiểu rõ rằng, cho dù gặp bất cứ hoàn cảnh nào, bản thân cũng luôn phải hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Khi về cơ sở, bản thân phải thực hiện nghiêm tính kỷ luật và phát huy tối đa trách nhiệm cá nhân trong công việc, có thế mới tạo được sự tín nhiệm và đồng thuận cao trong nhân dân.

Thượng tá Đoàn Hoàng Anh, Chính trị viên Ban CHQS huyện cho biết, để thực hiện có hiệu quả CTDV thì công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, ý thức giai cấp, lòng tự hào dân tộc, giáo dục pháp luật luôn được quan tâm. Các cấp ủy chi, Đảng bộ, chính trị viên và người chỉ huy quán triệt tuyên truyền các quan điểm, đường lối của Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh về CTDV, truyền thống dân vận của Đảng, của quân đội, nghị quyết của quân khu về “Tiếp tục đổi mới và tăng cường công tác dân vận của LLVT trong tình hình mới” làm cho mọi cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên LLVT hiểu rõ vai trò, vị trí và ý nghĩa to lớn của công tác vận động quần chúng của Đảng, của quân đội, phát huy được trách nhiệm về xây dựng mô hình CTDV của địa phương.

Hơn một năm qua, Ban CHQS huyện Bắc Tân Uyên đã thực hiện mô hình CTDV cho thấy người dân có ý thức, trách nhiệm hơn, chấp hành nghiêm pháp luật, giảm tỷ lệ vi phạm pháp luật… từ đó góp phần xây dựng địa phương, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

 THANH LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=670
Quay lên trên