Ban Chỉ huy quân sự huyện Bắc Tân Uyên: Ra mắt trung đội tự vệ Chi nhánh Công ty Triệu Phú Lộc

Cập nhật: 11-10-2023 | 08:44:33

Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Bắc Tân Uyên vừa tổ chức lễ công bố quyết định thành lập và ra mắt trung đội tự vệ trong doanh nghiệp có tổ chức Đảng tại Chi nhánh Công ty Triệu Phú Lộc trên địa bàn xã Tân Lập.

Tại buổi lễ, Ban CHQS huyện Bắc Tân Uyên đã công bố và trao quyết định thành lập lực lượng tự vệ Chi nhánh Công ty Triệu Phú Lộc, gồm 1 trung đội tự vệ với 28 thành viên là công nhân, người lao động đang làm việc tại công ty. Trung đội hoạt động theo Luật Dân quân tự vệ năm 2019 quy định về chức năng, nhiệm vụ, hoạt động của đội tự vệ trong doanh nghiệp có tổ chức Đảng; chịu sự quản lý, chỉ đạo, chỉ huy của Ban CHQS huyện Bắc Tân Uyên về công tác quân sự - quốc phòng ở địa phương, cơ sở.

Bên cạnh đó, trung đội có nhiệm vụ vừa sản xuất, kinh doanh, vừa tổ chức huấn luyện sẵn sàng xử trí các tình huống; là lực lượng nòng cốt cho phong trào của toàn đơn vị sẵn sàng bảo vệ thành quả sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; đồng thời cùng với với lực lượng bảo vệ của đơn vị giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội trong doanh nghiệp; phối hợp cùng cơ quan quân sự địa phương giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn và sẵn sàng đối phó, xử trí các tình huống có thể xảy ra trên địa bàn…

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên