Ban Chỉ huy quân sự huyện Bàu Bàng: Tập trung xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh

Cập nhật: 07-09-2022 | 09:11:21

Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Bàu Bàng vừa tổng kết 30 năm thực hiện Chỉ thị 143 của Tổng cục Chính trị quân đội nhân dân Việt Nam về thực hiện cuộc vận động “Xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú trong quân đội” giai đoạn 1992-2022.

Thời gian qua, Ban CHQS huyện Bàu Bàng đã thường xuyên quán triệt các chỉ thị, nghị quyết về xây dựng môi trường văn hóa; qua đó nâng cao nhận thức đối với cấp ủy, chỉ huy các cấp, đội ngũ cán bộ đảng viên và quần chúng trong LLVT huyện về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của việc xây dựng môi trường văn hóa.

Đến nay, bằng nguồn kinh phí địa phương hỗ trợ và nguồn quỹ vốn, đơn vị đã đầu tư trên 500 triệu đồng và hàng ngàn ngày công lao động của cán bộ, chiến sĩ để làm cho doanh trại khang trang, sáng - xanh - sạch - đẹp. Bên cạnh đó, cuộc vận động xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong đơn vị luôn gắn chặt với việc xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện, nề nếp chính quy có tác động tích cực đến chất lượng sinh hoạt của chi bộ, Đảng bộ quân sự. Qua phân tích chất lượng đảng viên và tổ chức cơ sở Đảng hàng năm, 100% tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh; 100% đảng viên đủ tư cách, trong đó đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt tỷ lệ từ 85-87% trở lên.

Thời gian tới, Ban CHQS huyện sẽ tiếp tục phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể có liên quan để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục triển khai xây dựng môi trường văn hóa tại đơn vị; thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng xứng danh bộ đội Cụ Hồ”; chú trọng giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ, duy trì nghiêm chế độ sinh hoạt Đảng, vận dụng sáng tạo để thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết các cấp; thường xuyên đầu tư kinh phí để xây dựng, sửa chữa Ban CHQS theo hướng sáng, xanh, sạch, đẹp, có môi trường văn hóa tốt để cán bộ, chiến sĩ học tập, rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...

SỸ QUÂN - THU THẢO

Chia sẻ bài viết
Tags
Bàu Bàng

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên