Hỏi - Đáp pháp luật

Hỏi: Trường hợp người bệnh đang hấp hối và trăn trối chỉ định người thừa kế tài sản của mình; việc trăn trối có hai người làm chứng ghi chép

Trường hợp Nhà nước có thay đổi về pháp luật, chính sách thì việc bảo đảm đầu tư sẽ được thực hiện như thế nào?

Hỏi - đáp pháp luật ngày 05-11

Nhiều người do tham nhũng, hoặc do buôn lậu, hoặc do buôn bán ma túy… mà giàu lên và đã hợp thức hóa đồng tiền cũng như tài sản đó bằng nhiều hình thức...

Hiện nay có nhiều phụ nữ đi bán dạo đĩa phim sao chép và trong đó có bán loại phim cấp 3. Vậy những người này có phạm vào tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy hay không?

Ba tôi là nguyên đơn trong vụ kiện dân sự và tòa án đã thụ lý đơn kiện của ba tôi; nhưng theo lời của thư ký tòa án thì trước khi tiến hành xét xử phải qua thủ tục hòa giải.

Thành phần hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua phương thức gửi hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính và nhận kết quả trực tiếp tại Sở Tư pháp?

Hỏi: Mẹ tôi năm nay 61 tuổi có được coi là người cao tuổi hay không và pháp luật quy định như thế nào về quyền cũng như nghĩa vụ của người cao tuổi?

Trường hợp thời hiệu khởi kiện chia thừa kế đất đai là thời hạn 10 năm từ ngày người chết để lại di sản, thời gian đó được tính khi làm đơn đề nghị hòa giải tại UBND cấp xã hay là ngày tòa thụ lý án?

Dì dượng tôi có hai người con, người con đầu đã lấy chồng còn người con trai út chưa có vợ và đang sống chung với dì dượng của tôi

Quay lên trên