Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh khảo sát các loại rừng phòng hộ tại Dầu Tiếng

Cập nhật: 20-07-2016 | 14:58:21

(BDO) Sáng 20- 7, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có buổi khảo sát các loại rừng phòng hộ tại xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng.

Rừng phòng hộ đầu nguồn Núi Cậu Dầu Tiếng có tổng diện tích 3.652 ha, được quy hoạch là rừng phòng hộ rất xung yếu và xung yếu. Mục tiêu là xây dựng và phát triển rừng bền vững, nâng cao độ che phủ, tạo môi trường sinh thái, chống xói mòn, giảm nhẹ thiên tai, điều hòa khí hậu, điều hòa nguồn nước, tạo nguồn sinh thủy đầu nguồn cho hồ thủy lợi Dầu Tiếng. Ngoài ra hồ Dầu Tiếng còn có tác dụng xả nước rửa chua, đẩy mặn khi có nước biển tràn vào ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp. Hơn nữa đây là khu vực có diện tích rừng tự nhiên còn lại duy nhất của tỉnh Bình Dương với nhiều phong cảnh đẹp đã được phê duyệt quy hoạch là khu rừng du lịch sinh thái nên nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng và sử dụng đất rừng là rất cần thiết và phù hợp với tình hình thực tế đối với rừng phòng hộ Núi Cậu.    


Đoàn tiến hành khảo sát tại rừng phòng hộ Núi Cậu Dầu Tiếng

Ông Nguyễn Tầm Dương, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh cho biết, mục đích của buổi khảo sát là chuẩn bị cho kỳ họp thứ II của HĐND tỉnh để giải quyết tờ trình của UBND tỉnh về việc quy định bảng giá các loại rừng thuộc rừng phòng hộ tại xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng.  Xác định các mục tiêu và biện pháp quản lý sử dụng chính của rừng và đất rừng, phù hợp với đặc thù của các hệ sinh thái rừng để bảo đảm phát triển bền vững rừng và hệ sinh thái rừng. Đồng thời phải sử dụng hợp lý các giá trị tổng hợp từ rừng và đất rừng để góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học và đảm bảo an ninh, quốc phòng.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên