Ban tổ chức SEA Games 30: Xin lỗi các đội tuyển bóng đá nam

Cập nhật: 26-11-2019 | 09:39:43

Với rất nhiều sự cố cùng sự bất tiện xảy đến với các đội bóng nam của Myanmar, Đông Timor, Campuchia và Thái Lan như khiến các đội này phải chờ đợi nhiều giờ ở sân bay, hủy tập vì kẹt xe hay phòng ở khách sạn chưa có, thiếu tươm tất… nước chủ nhà SEA Games 30 Philippines (PHISGOC) đã gửi lời xin lỗi đến các đội bóng này.

Theo đó, các sự cố dồn dập này xảy ra trong ngày 23-11 vừa qua, U22 Đông Timor bị phiền hà nhiều nhất vì đến Manila lúc 5 giờ sáng nhưng không có xe của ban tổ chức đến đón đúng giờ khiến toàn đội phải vật vạ ở sân bay quốc tế Ninoy Aquino hơn 3 giờ đồng hồ. Sau đó, khoảng 8 giờ sáng cùng ngày xe buýt của ban tổ chức SEA Games mới đến đón đội nhưng tài xế lại đưa đội đến nhầm khách sạn không được đặt ban đầu.

Trong khi đó, các đội U22 Myanmar và Thái Lan lại gặp phải vấn nạn kẹt xe nghiêm trọng ở thủ đô Manila. Được biết, không chỉ bị đón trễ mà U22 Myanmar còn phải di chuyển bằng xe buýt chở học sinh về khách sạn, khiến người hâm mộ nước này phản ứng dữ dội. Với U22 Thái Lan, ban tổ chức xếp cho họ tập vào chiều 23-11. Thế nhưng vào phút chót, HLV Akira Nishino phải hủy vì sân tập quá xa di chuyển mất nhiều thời gian.

Ngoài các sự cố trên, U22 Campuchia các cầu thủ phải ngủ tạm trên sàn của một phòng khách sạn vì chưa được nhận phòng khi đặt chân đến Manila. Về các sự cố này, PHISGOC trong thông báo được đăng trên tờ ABS-CBN News, cho biết: “Chúng tôi gửi lời xin lỗi tới các đoàn VĐV của Timor-Leste, Myanmar và Campuchia. Đây hoàn toàn là thiếu sót của ban tổ chức, khi nhầm lẫn giờ đón đội và đưa đến không đúng khách sạn như đăng ký. Chúng tôi sẽ bảo đảm và phối hợp chính xác lại lịch trình các đoàn thể thao, để di chuyển và đưa đón đúng giờ, không để xảy ra thêm bất cứ sự phiền hà nào nữa. Lý do đội U22 Campuchia đổi lịch bay và giờ đến Manila nhưng chỉ thông báo lại vào giờ chót. Chúng tôi đã lập tức đáp ứng ngay phương tiện di chuyển cho đội, nhưng việc muốn check-in khách sạn ngay sau đó thì không thể, do U22 Campuchia đến quá sớm giờ nhận phòng theo quy định là 2 giờ chiều cùng ngày. Vì vậy, họ phải chờ ở một phòng riêng tại khách sạn. Dù vậy, thì sự bất tiện này (trục trặc khách sạn) với 2 đội bóng Campuchia và Timor-Leste (trú ngụ ở một khách sạn gần khách sạn Jen của đội U22 Việt Nam, nhưng lại bị đưa nhầm đến khách sạn Century), đã nhắc nhở chúng tôi (PHISGOC) cần phải linh động hơn nữa trong công tác tổ chức, để làm sao các đoàn VĐV luôn được thoải mái nhất. Vì vậy, chúng tôi đã nợ các vị khách và người dân Philippines một lời xin lỗi chân thành nhất”.

PHISGOC cũng cho biết ngoài các sự cố này thì trong ngày 23-11 còn có các đoàn thể thao khác đến Manila với tổng cộng 75 người, nhưng đã được đưa đón và đến khách sạn mà không xảy ra bất cứ sự cố nào.

HÙNG CƯỜNG  (từ Manila, Philippines)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=230
Quay lên trên