Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Bình Dương khảo sát tình hình nhà trọ tại huyện Tân Uyên

Cập nhật: 22-03-2013 | 00:00:00

(BDO) Ngày 22-3, Ban Văn hóa - Xã hội (VH-XH) HĐND tỉnh Bình Dương do Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh Mai Thị Dung làm trưởng đoàn đã đến khảo sát các khu nhà trọ tại xã Khánh Bình, thị trấn Tân Phước Khánh (Tân Uyên).

  Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh Mai Thị Dung (ảnh trái) cùng các thành viên Ban VH-XH HĐND tỉnh khảo sát tại nhà trọ Ái Tuyết (khu phố Khánh Long, thị trấn Tân Phước Khánh, Tân Uyên)Theo báo cáo, hiện toàn huyện Tân Uyên có trên 2.500 cơ sở trọ, trong đó xã Khánh Bình có 272 cơ sở trọ với 7.663 phòng trọ, thị trấn Tân Phước Khánh có 250 cơ sở trọ với 5.010 phòng trọ, đây là hai địa phương có nhiều phòng trọ nhất huyện. Giá thuê phòng trọ giao động từ 400.000 đồng đến 700.000 đồng/tháng, tùy theo tiện tích, có gác hay không gác. Chi phí điện từ 2.000 - 2.500 đồng/kWh, nước 2.000 - 3.000 đồng/m2. Về quy chuẩn nhà trọ, 80% đạt chuẩn nhà trọ công nhân…

Chiều cùng ngày, Ban VH-XH HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Tân Uyên về tình hình nhà trọ và góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Các đại biểu nhìn nhận, các khu trọ trên địa bàn huyện vẫn còn nhiều hạn chế, như: các thiết chế văn hóa - thể thao, các khu vui chơi, giải trí, nhà trẻ, trường học cho con em người lao động chưa đáp ứng nhu cầu; một số khu nhà trọ xây dựng lâu năm không bảo đảm theo quy chuẩn; công tác quản lý Nhà nước về giá điện, nước vẫn còn nhiều bất cập… Về góp ý vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp, đoàn đã ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp thiết thực về giáo dục, văn hóa, xã hội.

Qua khảo sát, Ban VH-XH HĐND tỉnh ghi nhận những khó khăn, hạn chế để kiến nghị với các ngành chức năng giải quyết.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên