Bảng G, Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam - Indonesia: Đầu xuôi, đuôi lọt!

Cập nhật: 07-06-2021 | 08:19:34

Tối nay (7-6), lúc 23 giờ 45 phút giờ Việt Nam, đội tuyển (ĐT) Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 khi đối đầu Indonesia. Một chiến thắng trước đối thủ từng thua 0-3 trước chúng ta là điều thầy trò HLV Park Hang-seo đang hướng đến trong hành trình săn vé vào vòng tiếp theo.

 

Đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu đầu tiên đối đầu với Indonesia Ảnh: ANH KHOA

 Đặt chân sang UAE từ ngày 26-5, ĐT Việt Nam đã có gần 10 buổi tập cùng một trận đấu giao hữu khá bổ ích trước Jordan. Với mục tiêu cao nhất là giành vé lọt vào vòng đấu cuối cùng của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, các chàng trai “chiến binh sao vàng” của ĐT Việt Nam không ngừng tập luyện hàng ngày để hoàn thành giấc mơ của hàng chục triệu người dân Việt Nam đam mê môn “thể thao vua”. Những buổi tập luyện của thầy trò HLV Park Hang-seo thường kéo dài tới tận khuya bên Dubai, UAE. Bao nhiêu đó đủ nói hết được quyết tâm, nỗ lực và tinh thần quyết chiến của ĐT Việt Nam tại 3 trận đấu quan trọng này.

Hiện tại, toàn đội không còn bất kỳ cầu thủ nào bị chấn thương. Trong các buổi tập, toàn bộ 29 cầu thủ đều “nuốt trọn” giáo án mà thầy Park đưa ra. Điều lo lắng duy nhất của ĐT Việt Nam lúc này chính là thủ môn. Sau khi Đặng Văn Lâm không thể góp mặt vì lý do ngoài chuyên môn, lúc này đội chỉ còn 3 thủ môn là Tấn Trường, Văn Toản và Văn Hoàng. Cả ba đều không có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế thời gian qua nên xuất hiện sự lo lắng là điều tất nhiên. Ở những buổi tập vừa qua, ngoài việc quan sát, đôn đốc các cầu thủ tập luyện theo đúng giáo án đề ra, ông Park luôn dõi mắt theo từng bước chân của những người gác đền này. Có buổi tập, ông còn tận tay ném bóng buộc các thủ môn phải tập theo như vậy. Lo lắng là có thật, nhưng với toan tính của mình, hy vọng HLV Park Hang-seo sẽ có cho riêng mình sự lựa chọn đúng đắn nhất ở vị trí chiếm 50% sức mạnh của toàn đội.

Riêng về đối thủ Indonesia, 2 năm sau ngày thua tan nát Việt Nam 0-3, lúc này họ đã thể hiện bộ mặt khác hẳn. Đội bóng xứ vạn đảo bất ngờ cầm hòa Thái Lan 2-2 hôm ngày 3-6 vừa qua và sẵn sàng gây ra khó khăn tương tự cho ĐT Việt Nam. HLV Park Hang-seo có mặt trên khán đài theo dõi trận đấu này và không khỏi thấp thỏm khi chứng kiến sự lột xác của Indonesia. Tất nhiên, vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ có cho riêng mình những phương án để hóa giải sức trẻ và nhiệt huyết của đối thủ bởi lúc này trong tay ông đang có được những quân bài tốt nhất, kể từ khi ông nắm quyền cao nhất của bóng đá nước nhà. Hy vọng các chàng trai “chiến binh sao vàng” sẽ mang về chiến thắng để nắm quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé tới vòng đấu cuối cùng của vòng loại World Cup 2022.

 Cũng trong tối nay, lúc 23 giờ 45 phút giờ Việt Nam, một trận đấu khác tại bảng G cũng sẽ diễn ra giữa chủ nhà UAE gặp Thái Lan. Lúc này ĐT Việt Nam đang có 11 điểm, hơn UAE 2 điểm. Vậy nên, nếu muốn tiếp tục chiếm giữ ngôi đầu, thầy trò HLV Park Hang-seo phải đánh bại Indonesia.

THÁI HẢI (từ Dubai, UAE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên