Bảo đảm an toàn giao thông: Từ chấn chỉnh công tác đặt biển báo giao thông

Cập nhật: 17-10-2013 | 00:00:00

Từ tình hình trên, Bộ Giao thông Vận tải vừa thành lập tổ công tác tiến hành rà soát lại hệ thống biển báo, đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn một số địa phương.

Theo đánh giá của đoàn kiểm tra, hệ thống báo hiệu đường bộ trên các tuyến đường đô thị và đường quốc lộ đi qua các địa phương tương đối đầy đủ, hệ thống biển báo đã đạt tiêu chuẩn của Quy chuẩn Việt Nam (41:2012/BGTVT) và đáp ứng đủ điều kiện khai thác. Tuy nhiên, hệ thống biển báo, đèn tín hiệu giao thông ở các địa phương nhìn chung vẫn còn nhiều hạn chế cần được khắc phục để bảo đảm ATGT.

Cụ thể như nhiều biển báo có kích thước biển và cỡ chữ không bảo đảm quy định, không phù hợp với thực tế quan sát của người đi đường. Nhiều biển báo bị mờ, hư hỏng, cong vênh hoặc bị cây xanh che lấp... Ngoài ra, nhiều biển báo giao thông bị đặt sai vị trí, đặc biệt là các tuyến đường có mặt cắt ngang rộng, nhiều làn xe. Một số tuyến đường có biển báo cho người đi bộ qua đường nhưng lại không có vạch kẻ sơn chỉ báo điểm qua đường... Thời gian của chu kỳ đèn tín hiệu tại một số nút giao thông chưa phù hợp với lưu lượng phương tiện.

Việc lắp đặt nhiều biển quảng cáo thương mại nằm trong hành lang an toàn giao thông đường bộ hoặc biển báo nhà hàng... đã làm ảnh hưởng đến tầm nhìn của người điều khiển phương tiện. Đây là yếu tố gây TNGT. Chính những yếu tố này đã làm giảm khả năng nhận biết của người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ TNGT.

Trên thực tế, tình hình chung là tại các tỉnh, thành hệ thống biển báo giao thông hiện nay còn nhiều bất cập, không bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông, có thể gây nguy hiểm với người điều khiển phương tiện. Do đó, kiểm tra, bổ sung, chấn chỉnh lại công tác đặt biển báo giao thông trong thời gian tới đây là việc cần làm nhằm góp phần bảo đảm ATGT và hạn chế TNGT.

 HY PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên