Bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh tại điểm cấp căn cước công dân

Cập nhật: 11-11-2021 | 09:01:44

 Sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, Công an (CA) TX.Bến Cát tiếp tục triển khai kế hoạch cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử lưu động tại các xã, phường, doanh nghiệp cho công dân trong độ tuổi theo quy định.

 Công an TX.Bến Cát tiếp nhp, làm th tc cp căn cước công dân cho người dân trên địa bàn

Để bảo đảm an toàn về phòng, chống dịch bệnh, CA TX.Bến Cát đã thông báo thời gian, địa điểm tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD trên trang Facebook theo từng khung giờ nhằm tránh tụ tập đông người cùng một thời điểm. CA thị xã còn tạo mẫu đăng ký điện tử trên trang Facebook của đơn vị để người dân khai báo. Nhờ đó CA thị xã nắm được địa bàn, số lượng công dân đăng ký làm CCCD để bố trí các tổ máy cấp CCCD lưu động đến từng doanh nghiệp, xã, phường tiếp nhận hồ sơ. Khi làm thủ tục cấp CCCD, người dân phải xuất trình giấy xác nhận đã tiêm ngừa vắc xin Covid-19 (ít nhất 1 mũi) hoặc giấy chứng nhận điều trị khỏi bệnh Covid-19 và thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

Từ ngày 11-10 đến 4-11, CA TX.Bến Cát đã thu nhận 4.203 hồ sơ cấp CCCD, trong đó có 2.501 hồ sơ thường trú và 1.702 hồ sơ tạm trú.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên