Cảnh báo thủ đoạn trộm cắp tài sản trong doanh nghiệp

Cập nhật: 11-11-2021 | 09:01:44

 Từ cuối tháng 4 đến nay, trên địa bàn TX.Bến Cát đã xảy ra hơn 30 vụ phạm pháp hình sự, trong đó nổi lên là trộm cắp tài sản, chiếm gần 52% tổng số vụ đã xảy ra. Riêng gần đây Đồn Công an Khu công nghiệp Mỹ Phước phối hợp với lực lượng chức năng khác đã phát hiện 3 vụ trộm tài sản của doanh nghiệp (DN) trị giá gần 200 triệu đồng.

Thủ phạm gây án chủ yếu là công nhân, bảo vệ của DN cấu kết với đối tượng bên ngoài để trộm tài sản. Đối tượng có sự thỏa thuận, bàn bạc thống nhất phân công nhiệm vụ từ việc trộm, cảnh giới, vận chuyển tài sản mang đi giấu hoặc đi tiêu thụ.

Về thủ đoạn, đối tượng thường lợi dụng vị trí làm việc vắng người và chọn thời điểm tan ca, nghỉ trưa, ban đêm để thực hiện hành vi trộm cắp rồi giấu tài sản trong công ty hoặc ném ra ngoài hàng rào đợi hết giờ làm việc mang đi tiêu thụ. Bên cạnh đó, một số công nhân, thủ kho, bảo vệ móc nối với nhau lợi dụng sơ hở của DN trong quá trình quản lý, giao nhận, kiểm kê, vận chuyển phế liệu, rác… ra khỏi công ty để vận chuyển tài sản trộm được đi tiêu thụ.

Trước tình hình trên, Công an TX.Bến Cát khuyến cáo DN khi trở lại hoạt động sản xuất cần rà soát lại nhân sự, nhất là lực lượng bảo vệ, thủ kho phải có lý lịch rõ ràng. Đối với DN thuê mướn dịch vụ bảo vệ phải chọn đơn vị có uy tín, hợp đồng phải chặt chẽ và yêu cầu lực lượng bảo vệ duy trì thường xuyên công tác tuần tra canh gác bảo vệ tài sản, nhất là khu vực trọng điểm. “Chủ các DN cần quan tâm đến việc ứng dụng phương tiện khoa học kỹ thuật trong quản lý, bảo vệ tài sản như lắp đặt camera an ninh, hệ thống báo trộm điện tử… để phòng ngừa kẻ gian”, Công an TX.Bến Cát khuyến cáo.

NGUYỄN NGỌC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên