Bảo đảm cung ứng đủ thuốc chữa bệnh cho người dân dịp tết

Cập nhật: 09-12-2022 | 08:28:12

Để bảo đảm thuốc chữa bệnh cho người dân dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán 2023, ngành y tế yêu cầu các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh triển khai kế hoạch dự trữ thuốc, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, tăng giá đột biến, thiếu thuốc khám chữa bệnh cho người dân. Hiện các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh chuẩn bị đầy đủ các loại thuốc phục vụ dịp tết, như: Thuốc phục vụ cấp cứu, thuốc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thuốc khám chữa bệnh, thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella, tiêu chảy do vi rút Rota, các bệnh lây truyền qua đường hô hấp, tiêu hóa.

Sở Y tế cho biết Thanh tra sở sẽ tiến hành thanh, kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn về thực hiện chuyên môn dược, quy định sản xuất, kinh doanh xuất nhập khẩu thuốc, mỹ phẩm; xử lý nghiêm các trường hợp thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không được cấp phép lưu hành hoặc chủ cơ sở găm hàng, tăng giá.

Đối với phòng y tế các huyện, thị, thành phố thông báo đến các doanh nghiệp, nhà thuốc tổ chức các địa điểm trực bán thuốc 24/24, không để tình trạng đầu cơ, tăng giá thuốc dịp tết 2023.

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên