Bảo hiểm Xã hội Việt Nam khảo sát thực tế tại Bình Dương về thực hiện chính sách bảo hiểm

Cập nhật: 07-03-2024 | 19:18:07

(BDO) Chiều 7-3, Đoàn công tác Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam do ông Trần Đình Liệu, Phó Tổng Giám đốc làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, Bảo hiểm Y tế (BHYT), Bảo hiểm Thất nghiệp (BHTN) tại phường Thuận Giao, TP.Thuận An (gọi tắt là Ban Chỉ đạo phường).

 Ông Trần Đình Liệu, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam đưa ra nhiều giải pháp tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phường Thuận Giao

Theo báo cáo, phường Thuận Giao hiện có 135.868 nhân khẩu, trong đó thường trú là 18.009 nhân khẩu. Trong năm 2023, số thu BHYT hộ gia đình trên địa bàn là 5.054 người, đạt 72% so kế hoạch năm; tỷ lệ bao phủ BHYT toàn phường đạt 91,67%; số người tham gia BHXH tự nguyện là 149 người.

        Các đại biểu phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Trần Đình Liệu cho rằng phường Thuận Giao có số dân rất đông, nên địa phương gặp không ít khó khăn trong việc thực hiện các chỉ tiêu đề ra về số người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT. Ông yêu cầu Ban Chỉ đạo phường xây dựng chỉ tiêu, giao chỉ tiêu, tìm cơ chế, cách làm hiệu quả; giao nhiệm vụ, bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ phụ trách để có kết quả tốt hơn; đẩy mạnh tuyên truyền dưới nhiều hình thức; các hội, đoàn thể, khu phố cần nắm sát số liệu, có kế hoạch cụ thể trong từng giai đoạn để thực hiện hiệu quả.

Ông Trần Đình Liệu cũng yêu cầu lãnh đạo BHXH tỉnh Bình Dương thời gian tới tiếp tục làm việc với Ban Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn.

Tin, ảnh: Quang Tám

      

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên