Bàu Bàng: Công nghiệp tiếp tục tăng trưởng khá

Cập nhật: 28-06-2016 | 10:07:55

Trong 6 tháng đầu năm 2016, huyện Bàu Bàng đã tập trung các nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, thực hiện các chính sách ưu đãi để mời gọi đầu tư. Nhờ đó, đã góp phần đưa giá trị sản xuất công nghiệp của huyện trong 6 tháng qua tăng 10,63% so với cùng kỳ năm 2015.


Các vị lãnh đạo tỉnh chứng kiến lễ ký kết ghi nhớ giữa Becamex IDC với các doanh nghiệp đầu tư vào chuyên khu ngành xe đạp và linh kiện xe đạp Khu công nghiệp - Đô thị Bàu Bàng. Ảnh: H.PHẠM

Theo lãnh đạo UBND huyện Bàu Bàng, nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của UBND huyện cùng quyết tâm của các ngành và địa phương nên trong 6 tháng qua, kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục phát triển ổn định; trong đó nổi bật là giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 3.332 tỷ đồng, tăng 10,63% so với cùng kỳ năm 2015. Bên cạnh đó, ngoài việc tạo mọi điều kiện thuận lợi, xây dựng môi trường đầu tư thông thoáng gắn với thực hiện có hiệu quả việc cải cách hành chính để mời gọi, thu hút các nhà đầu tư, huyện còn đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng để tạo động lực thu hút các nhà đầu tư. Nhờ đó, trong 6 tháng qua, huyện Bàu Bàng đã thu hút được 23 dự án đầu tư mới và 1 dự án đăng ký tăng vốn; trong đó có 21 dự án trong nước với tổng số vốn đầu tư 205,8 tỷ đồng và 2 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn 3 triệu USD. Lũy kế đến nay, huyện Bàu Bàng có 262 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư hơn 4.788,5 tỷ đồng và 57 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 713,7 triệu USD.

Điểm nhấn trong 6 tháng qua của kinh tế huyện Bàu Bàng chính là việc mở rộng diện tích Khu công nghiệp - đô thị Bàu Bàng thêm 1.000 ha, nâng tổng diện tích của khu này lên hơn 3.200 ha. Với kế hoạch này, Khu công nghiệp - đô thị Bàu Bàng sẽ đóng vai trò cửa ngõ quan trọng trong việc giao thương, góp phần tạo ra động lực phát triển kinh tế cho Bình Dương và cả Đông Nam bộ, Tây nguyên.

“Để thu hút và đón làn sóng đầu tư trên thế giới vào Bình Dương khi các hiệp định thương mại song phương và đa phương được Việt Nam ký kết, đây là thời điểm chúng ta cần nắm bắt cơ hội để hội nhập sâu hơn vào nền kinh tế thế giới. Do đó, việc mở rộng quy mô Khu công nghiệp - đô thị Bàu Bàng là bước chuẩn bị để thu hút các nhà đầu tư. Với việc mở rộng này, dự kiến quy mô dân số của huyện Bàu Bàng lên tới 200.000 người, đáp ứng được nhu cầu nhân lực cũng như phát triển dịch vụ, đô thị của địa phương”, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - TNHH MTV (Becamex IDC), chủ đầu tư dự án Khu công nghiệp - đô thị Bàu Bàng cho biết.

Ông Nguyễn Hữu Chí, Bí thư Huyện ủy Bàu Bàng thì khẳng định, với quyết tâm phấn đấu Bàu Bàng trở thành trung tâm công nghiệp của tỉnh và sẽ là đô thị vệ tinh của thành phố Bình Dương trong tương lai, ngoài việc cùng với Becamex IDC đầu tư cơ sở hạ tầng, huyện còn khuyến khích, mời gọi đầu tư, phát triển các lĩnh vực như ngân hàng, siêu thị... để tạo sự đồng bộ trong phát triển dịch vụ - đô thị, đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư.

Một tín hiệu đáng mừng đối với sự phát triển kinh tế của huyện Bàu Bàng là vừa qua, Becamex IDC đã ký kết hợp tác cùng Công ty DDK Việt Nam phát triển một chuyên khu ngành xe đạp và linh kiện xe đạp với diện tích giai đoạn 1 là 80 ha và ký kết ghi nhớ với Công ty TPP Investment (Hoa Kỳ) thành lập Khu công nghiệp Việt - Mỹ với quy mô khoảng 200 ha tại Khu công nghiệp - Đô thị Bàu Bàng.

 HOÀNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên