Bàu Bàng: Tập trung cụ thể hóa các chương trình hành động

Cập nhật: 17-10-2016 | 08:52:40

Sau hơn 2 tháng triển khai, Đảng bộ huyện Bàu Bàng đã chỉ đạo thực hiện hoàn thành việc tổ chức triển khai học tập và tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng theo đúng kế hoạch đề ra. Hiện nay, từ huyện đến từng tập thể chi, Đảng bộ cơ sở đang tập trung thực hiện để cụ thể hóa chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.


Huyện Bàu Bàng đang nỗ lực thực hiện các chương trình, kế hoạch để thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp.
Trong ảnh: Khu công nghiệp đô thị Bàu Bàng tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội để địa phương thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Ảnh: Q.CHIẾN

Nghiêm túc quán triệt, triển khai

Trên cơ sở kế hoạch của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, BTV Huyện ủy Bàu Bàng đã xây dựng và ban hành Kế hoạch số 23-KH/HU ngày 23-5-2016 về tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và triển khai thực hiện trong toàn Đảng bộ huyện. Đồng thời, Huyện ủy cũng chỉ đạo các chi, Đảng bộ cơ sở xây dựng kế hoạch và tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đến từng cán bộ, đảng viên và tuyên truyền rộng rãi trong đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân tại địa phương, đơn vị nắm bắt thực hiện.

Sau hơn 2 tháng triển khai, Huyện ủy Bàu Bàng đã chỉ đạo thực hiện hoàn thành việc tổ chức triển khai học tập và tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng theo đúng kế hoạch đề ra. Kết quả, toàn huyện đã tổ chức được 18 cuộc, thu hút gần 1.900 đảng viên với hơn 99% đảng viên thuộc 23 chi, Đảng bộ cơ sở và 750 cán bộ quần chúng cốt cán tham dự. Ngoài ra, các cơ quan thông tin tuyên truyền, các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở cũng đã xây dựng kế hoạch, tuyên truyền, học tập nghị quyết trong đoàn viên, hội viên và tuyên truyền rộng rãi trong quần chúng nhân dân.

Ông Bạch Văn Nhân, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Bàu Bàng cho biết, sau khi triển khai học tập Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện rất phấn khởi, đồng thuận với các chủ trương nghị quyết đề ra. Việc triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đã tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ huyện. Sau khi học tập Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, các chi, Đảng bộ cơ sở căn cứ vào kế hoạch triển khai của Huyện ủy và hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã triển khai cho cán bộ, đảng viên viết bài thu hoạch đầy đủ, đạt yêu cầu đề ra. Các tập thể, cá nhân người đứng đầu cấp ủy cơ sở, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn huyện cũng đã đề ra kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết XII của Đảng sát với tình hình thực tế cơ sở, địa phương và chức trách, nhiệm vụ được giao.

Chương trình hành động sát thực tế

Trên cơ sở quán triệt các quan điểm, chủ trương, nhiệm vụ, mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI nhiệm kỳ 2015-2020, Huyện ủy Bàu Bàng xây dựng Chương trình hành động (CTHĐ) số 19-CTr/HU ngày 25-8-2016 với những nội dung chủ yếu tập trung xác định những công việc trọng tâm mang tính chất cốt lõi, đột phá trên một số lĩnh vực để lãnh đạo toàn Đảng bộ huyện triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Ông Nguyễn Hữu Chí, Bí thư Huyện ủy Bàu Bàng cho biết, xuất phát từ tình hình thực tế những thuận lợi, khó khăn và dự báo xu hướng phát triển của huyện mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI đề ra, nội dung CTHĐ xác định 10 chương trình mang tính chất đột phá và 5 kế hoạch hành động trên một số lĩnh vực gắn với tình hình thực tế của Đảng bộ huyện để triển khai thực hiện nghị quyết như chương trình phát triển công nghiệp ổn định, bền vững trên địa bàn huyện Bàu Bàng giai đoạn 2016-2020; chương trình xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại giai đoạn 2016-2020 và tầm nhìn đến năm 2030; chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Bàu Bàng giai đoạn 2016-2020; chương trình chuyển dịch cơ cấu, sản xuất nông nghiệp theo hướng kỹ thuật công nghệ cao giai đoạn 2016-2020… Ngoài các chương trình, kế hoạch hành động trên, trong quá trình triển khai thực hiện nghị quyết, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện sẽ tiếp tục xây dựng các chương trình, kế hoạch hành động phù hợp để lãnh đạo triển khai thực hiện trong tình hình mới đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Ông Nguyễn Hữu Chí cho biết thêm, trên cơ sở CTHĐ của Huyện ủy, 23/23 chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc đã xây dựng kế hoạch, CTHĐ theo đúng kế hoạch, hướng dẫn đề ra. Nhìn chung, kế hoạch hành động thực hiện nghị quyết của các chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc Huyện ủy đề ra tương đối sát với tình hình thực tế cơ sở, địa phương, đơn vị và các giải pháp thực hiện những nội dung của kế hoạch, CTHĐ có tính khả thi cao.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên