Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh: Tập trung đưa nghị quyết của Đảng đến với công nhân

Cập nhật: 11-10-2016 | 10:10:39

Trong 9 tháng năm 2016, Ban Chấp hành Đảng bộ khối Doanh nghiệp (ĐBKDN) tỉnh đã có nhiều biện pháp chủ động, linh hoạt trong lãnh đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ theo đúng tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy, nghị quyết của Đảng bộ khối. Các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, Tỉnh ủy được tổ chức triển khai, quán triệt đầy đủ, kịp thời đến từng cán bộ, đảng viên, nhất là Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Chi bộ Công ty Cổ phần Cơ khí Bình Triệu được thành lập với 21 đảng viên Ảnh: C.SƠN

Phát triển đảng viên vượt chỉ tiêu

Điểm nổi bật trong công tác xây dựng Đảng ở ĐBKDN tỉnh trong 9 tháng qua là phát triển đảng viên mới đã vượt chỉ tiêu đề ra trong năm 2016. Cụ thể, trong 9 tháng, toàn Đảng bộ đã phát triển 211 đảng viên mới, vượt 5,5% chỉ tiêu nghị quyết của năm 2016; công nhận đảng viên chính thức cho 201 trường hợp; thành lập Chi bộ Công ty Cổ phần Cơ khí Bình Triệu với 21 đảng viên; đổi tên Đảng bộ Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng Bình Dương thành Đảng bộ Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Bình Dương. Như vậy, tính đến ngày 30-9-2016, toàn Đảng bộ có 3.453 đảng viên đang sinh hoạt tại 76 tổ chức cơ sở Đảng. Để thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên mới, Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã thường xuyên chỉ đạo các chi, Đảng bộ cơ sở xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/ĐUK của Đảng ủy khối về công tác phát triển đảng viên nhiệm kỳ 2015-2020 và Nghị quyết số 03-NQ/ĐUK của Đảng ủy khối về nâng cao chất lượng sinh hoạt tại các chi, Đảng bộ cơ sở.

Có được kết quả như trên, Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã luôn thực hiện tốt công tác tổ chức, cán bộ; đã xây dựng Kế hoạch số 10-KH/ĐUK thực hiện chương trình xây dựng phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong các DN ngoài khu vực Nhà nước giai đoạn 2016-2020. Song song đó, để tạo nguồn công tác phát triển Đảng, ĐBKDN đã tổ chức 4 lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng cho 413 quần chúng ưu tú dự học; tổ chức 1 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng cho 232 đồng chí bí thư, phó bí thư các chi bộ, Đảng ủy cơ sở dự học; tổ chức 2 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho 253 đảng viên mới dự học; kết hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy, trường Chính trị tỉnh tổ chức khai giảng lớp trung cấp lý luận chính trị với 90 học viên là cán bộ, đảng viên thuộc các tổ chức cơ sở Đảng của ĐBKDN…

Đưa nghị quyết đến với công nhân

Điểm nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ chính trị 9 tháng năm 2016 là Đảng ủy khối đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các chi, Đảng bộ cơ sở triển khai kịp thời, đầy đủ các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và Tỉnh ủy; ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần X và Nghị quyết Đại hội ĐBKDN lần thứ VI. Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã chỉ đạo các cấp ủy tổ chức triển khai, quán triệt nghị quyết đại hội Đảng các cấp đến đảng viên và đặc biệt là tuyên truyền đến từng công nhân lao động (CNLĐ). Đến hết tháng 9-2016, tất cả 76 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc đã triển khai Nghị quyết Đại hội XII của Đảng cho 100% đảng viên và đông đảo quần chúng, CNLĐ.

Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng quán triệt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bằng nhiều hình thức sinh động, các chi, Đảng bộ cơ sở đã tuyên truyền giáo dục cho cán bộ, đảng viên, CNLĐ tại đơn vị, DN nhằm nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, làm theo tấm gương của Bác, tạo sự chuyển biến tích cực trong lời nói, việc làm của cán bộ, đảng viên, CNLĐ. Song song đó, Đảng ủy khối đã ban hành kế hoạch và chỉ đạo các chi, Đảng bộ cơ sở căn cứ tình hình thực tế của đơn vị triển khai thực hiện mô hình “Vì người lao động” trong học tập theo Bác. Để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, từng cấp ủy Đảng đã đưa việc học tập các chuyên đề thành một nội dung quan trọng trong sinh hoạt hàng tháng gắn với phong trào thi đua của cơ quan, DN về xây dựng văn hóa công sở, văn hóa DN.

Theo ông Huỳnh Tân Định, Bí thư Đảng ủy khối DN, thời gian tới, ĐBKDN tỉnh sẽ tăng cường công tác chỉ đạo các chi, Đảng bộ cơ sở thực hiện nghiêm túc việc tổ chức học tập, quán triệt và triển khai các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, nhất là Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, Nghị quyết Đại hội ĐBKDN lần thứ VI và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Các chi, Đảng bộ cơ sở triển khai mô hình “Vì người lao động” phù hợp với đặc điểm, hoạt động của đơn vị, DN; đưa việc học lập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành một nội dung sinh hoạt thường xuyên trong mỗi tổ chức cơ sở Đảng.

Ban Thường vụ Đảng ủy khối DN tỉnh cũng chỉ đạo Đoàn khối DN củng cố, kiện toàn các cơ sở Đoàn; tổ chức 2 lớp đối tượng Đoàn; thành lập 1 chi đoàn cơ sở, 4 chi hội thanh niên công nhân. Riêng hoạt động của công đoàn khối, trong 9 tháng qua đã thành lập 68 công đoàn cơ sở, kết nạp mới 13.827 công đoàn viên. Đến nay, các công đoàn trong các khu công nghiệp tỉnh quản lý là 898 công đoàn cơ sở với 317.040 công đoàn viên. Đây là nguồn quan trọng để các cơ sở Đảng giới thiệu công đoàn ưu tú tham gia các lớp học bồi dưỡng kết nạp Đảng.

 

 HỒ VĂN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=391
Quay lên trên