Bẫy… khuyến mãi

Cập nhật: 05-01-2017 | 23:19:17

Cuối năm là dịp người dân mua sắm phục vụ cho tết, cũng chính là cơ hội làm ăn cho những người kinh doanh. Để thu hút khách hàng rất nhiều chiêu trò đã được “bày ra” như khuyến mãi mua 1 tặng 1, giảm giá, bốc thăm trúng thưởng. Thế nhưng ngoài những cửa hàng kinh doanh làm ăn chân chính, vẫn còn nhiều trường hợp tìm cách “móc túi” khách hàng bằng mọi giá.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Linh ở TX.Thuận An là một nạn nhân của trò mua 1 tặng 1. Số là chị thấy có cửa hàng bán sữa khuyến mãi, loại sữa này con chị hay dùng. Chị Linh đã không tiếc tiền để mua 2 thùng sữa để nhận thêm quà tặng là thành 4 thùng sữa. Ông bà nói chẳng có sai: “Của rẻ là của ôi”. Sau khi đem 4 thùng sữa về chị Linh mới phát hiện “date” sử dụng chỉ còn đúng 1 tuần. Tá hỏa chị phải đem sữa cho bớt vì con chị không có cách nào dùng trong tuần hết 4 thùng sữa cả.

Một số cửa hàng bán thời trang làm ăn bất chính thường dùng chiêu bài giảm giá sâu. Ví dụ quần 200.000 đồng bán chỉ còn 100.000 đồng. Khách hàng hoàn toàn không biết được giá gốc của món đồ đó là bao nhiêu, nên thường bị lừa vì thấy người bán giảm tới 100.000 đồng. Nhưng nếu chịu khó đi quanh các chợ, khách hàng sẽ phát hiện ra giá của cái quần chỉ có 100.000 đồng. Đây là hành vi gian lận thương mại,  nhưng cơ quan chức năng rất khó giải quyết bởi giá bán đã niêm yết…

Mua tủ lạnh, tặng tivi… là một trò mới của một số cửa hàng kinh doanh kim khí điện máy “thích” lừa khách hàng. Thật ra đây là trò “mua 1 tặng 1 tính tiền 2” vì đa số cửa hàng đã cộng giá trị của hai món đồ. Chưa kể có trường hợp cửa hàng cố tình bán hàng trôi nổi, không có xuất xứ, hay hàng đã qua sử dụng… chỉ vì người mua “mờ mắt” trước chiêu bài khuyến mãi.

Để không bị lừa trong những ngày tất bật mua sắm cuối năm, người tiêu dùng phải luôn luôn cảnh giác. Đứng trước một món đồ có giá rẻ bất thường hãy đặt ra câu hỏi: “Làm sao mà rẻ như vậy?”, chính là cách bảo vệ chính mình trước tình hình gian lận mua bán trong dịp tết. 

 HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên