Becamex Bình Dương chạy đà cho mùa giải mới

Cập nhật: 14-12-2020 | 08:17:02

Sau hơn 10 ngày tập luyện tại đất Thủ, cuối tuần qua, Becamex Bình Dương (B.BD) đã di chuyển xuống Bà Rịa - Vũng Tàu và bắt đầu hành trình 10 ngày tập huấn tại đây. Trong thời gian lưu trú tại đây, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ tập trung nâng cao thể lực, sức bền cho chặng đường dài phía trước của mùa giải 2021.


Becamex Bình Dương đang tích cực rèn quân chuẩn bị cho mùa giải mới

Cũng như mọi năm trước đây, mỗi khi chuẩn bị cho mùa giải mới, đội bóng đất Thủ lại chọn địa điểm quen thuộc là Bà Rịa - Vũng Tàu để rèn quân. Ngoài không khí mát mẻ của vùng đất biển, những bãi cát dài cũng rất phù hợp cho việc nâng cao thể lực cho các cầu thủ sau quãng thời gian nghỉ xả hơi. Hiện tại, ngay sau khi đặt chân đến đây, HLV Nguyễn Thanh Sơn đang duy trì lịch tập luyện đều đặn ngày 2 buổi. Theo đó, vào buổi sáng toàn đội sẽ được cho chạy bộ trên biển, kèm với đó là những bài tập vận động, bổ trợ nhằm nâng cao sức bền, sức mạnh cho toàn đội.

Với nhiều cầu thủ chuyên nghiệp, món ăn thể lực có thể được xem là khó nuốt trôi nhất. Thế nhưng, để có được nền tảng thể lực sung mãn nhất cho chặng đường dài với việc phải tham dự 2 sân chơi là V-League và Cúp Quốc gia, bắt buộc toàn đội phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất ở tất cả các khâu. Trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp, thể lực chính là yếu tố tiên quyết cho sự thành công của cả một tập thể. Vậy nên, khỏi bàn cãi tầm quan trọng của yếu tố này khi ban huấn luyện luôn có sự chuẩn bị dài hơi cho toàn đội.

Theo như kế hoạch ban đầu, ngoài việc tập trung nâng cao thể lực, trong thời gian 10 ngày lưu trú lại Bà Rịa - Vũng Tàu, đội sẽ tìm thêm đối tượng để cọ xát. Tuy nhiên, đội hạng Nhất là Bà Rịa - Vũng Tàu hiện chưa tập trung vì giải năm sau tới tháng 4 mới diễn ra. Trong khi đó, đội bóng láng giềng là TP.Hồ Chí Minh lại đang rèn quân ở Cần Thơ. Vậy nên, nhiều khả năng thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ chỉ tập luyện chay trong thời gian ở đây.

Liên quan đến tình hình lực lượng của đội, ngoài việc bổ sung bộ đôi ngoại binh Omar và Mansaray, hiện tại có hơn 10 cầu thủ từ các đội U19 và U21 Bình Dương được đôn lên tập luyện cùng các anh lớn. Ngoài ra, hậu vệ Hồ Tấn Tài cũng đã nói lời chia tay với đội, quay về thi đấu cho đội bóng quê hương là Bình Định kể từ V-League 2020. Cách đây vài ngày, có thông tin cho rằng mùa giải 2021 Giám đốc kỹ thuật Đặng Trần Chỉnh sẽ sắm vai thuyền trưởng của đội chủ sân Gò Đậu. Tuy nhiên, ở các buổi tập vừa qua, người chỉ đạo vẫn là HLV Nguyễn Thanh Sơn.

Một nét mới của đội bóng đất Thủ ở mùa giải mới là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh sẽ trở thành đội trưởng của đội tại V-League 2021. Hiện tại, tiền đạo số 22 đang tập trung tại đội tuyển Việt Nam ở Hà Nội cùng HLV Park Hang Seo chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng trong năm sau. Theo kết quả bốc thăm chia bảng V-League 2021, B.BD sẽ có trận ra quân ở mùa giải mới ngay trên sân nhà Gò Đậu và tiếp đón đối thủ Thanh Hóa lúc 17 giờ ngày 16-1-2021 tới đây. Trước khi bước vào các trận đấu chính thức của mùa giải mới, B.BD sẽ là chủ nhà của giải đấu tập huấn trước mùa giải 2021 với sự tham dự của các đội khách mời, gồm: HGAL, Sài Gòn, Bình Định, TP.Hồ Chí Minh và Nam Định. Giải đấu dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 26-12-2020 đến 6-1-2021.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên