Bến xe khách Bình Dương những ngày cuối năm…

Cập nhật: 03-02-2021 | 08:20:56

 Theo thông tin từ lãnh đạo bến xe khách Bình Dương, từ ngày 1 đến ngày 2-2-2021, nhiều khách đã đến trả vé đã mua trước đó. Phía bến xe cũng tạo mọi điều kiện cho khách hàng, đồng thời vận động người dân hạn chế đi lại để cùng phòng, chống dịch bệnh.

Ông Huỳnh Văn Trọng, Giám đốc Bến xe khách Bình Dương, cho biết “Cả năm qua bến xe vắng khách, những ngày cuối năm đang mong có khách thì dịch bệnh trở lại. Trước mắt phải tập trung cho chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe là trên hết !”

Theo ông Trọng, những tuyến chở khách về miền Tây, Nam Trung bộ hoặc các tỉnh Tây Bắc hiện nay khách giảm hẳn. Những tuyến đến các địa phương như: Phú Yên, Ninh Thuận hiện nay có 4 chuyến xe/ngày. Các tỉnh miền Tây như: An Giang, Bến Tre cũng chỉ có 6 chuyến/ngày. Mỗi xe khách giường nằm có 40 ghế nhưng khách đi khoảng 10 ghế là đã xuất bến. Lãnh đạo bến xe đã xây dựng phương án cụ thể như: Hàng ngày thông tin đầy đủ trên loa, đài, bảng đèn LED các thông tin về giá vé, luồng tuyến xe chạy, thời gian chạy và hướng dẫn hành khách mua vé có trật tự, không chen lấn. Thường xuyên vệ sinh bến, bãi sạch sẽ; không để xảy ra trộm cắp, cướp giật và cấm phương tiện hai bánh ra vào khu vực đón, trả khách.

Công tác phòng, chống dịch bệnh cũng được tăng cường với các phần việc như dán tờ hướng dẫn y tế về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại nơi ra vào bến xe, phòng vé, nhà chờ hành khách, khu vệ sinh và tuyên truyền trên loa phát thanh tại bến. Ngoài ra, khi khách đến mua vé cũng được hướng dẫn cung cấp thông tin đầy đủ về kỹ năng phòng, chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt và giữ vệ sinh chung… “Lượng khách ít nhưng chúng tôi vẫn cố gắng duy trì và bảo đảm mọi điều kiện an toàn trong quá trình vận chuyển, ông Trọng cho biết.

Theo thống kê vào sáng 2-2, lượng khách về các tỉnh miền Bắc và miền Trung giảm 50 - 60%; các tỉnh Nam Trung bộ, Tây nguyên, miền Tây giảm từ 30 - 40%.

 QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=294
Quay lên trên