Bệnh lao kháng thuốc đang lan rộng

Cập nhật: 23-11-2011 | 00:00:00

Sáng qua (22-11), tại TP.HCM, Chương trình chống lao quốc gia - Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tổ chức Hội thảo “Trao đổi thông tin về bệnh lao giữa chương trình chống lao quốc gia và các cơ quan truyền thông khu vực miền Nam”.

Tại buổi hội thảo, PGS. TS Đinh Ngọc Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương, Chủ nhiệm chương trình chống lao quốc gia thông báo về tình hình bệnh bệnh lao trên thế giới và ở Việt Nam, công tác phòng chống lao giai đoạn 2011-2015, khó khăn và giải đáp. Theo đó, trên phạm vi toàn cầu, tỷ lệ mắc lao mới có xu hướng giảm từ năm 2004. Tuy nhiên, hàng năm, thế giới vẫn có 9,4 triệu ca mắc lao mới; 1,3 triệu người chết bởi lao và gần 1,4 triệu người đồng nhiễm lao/HIV. Bệnh lao kháng thuốc đang lan rộng đặc biệt là lao đa kháng thuốc.

Tại hội thảo, chương trình chống lao quốc gia đã phát động và phổ biến thể lệ cuộc thi viết về phòng chống bệnh lao với chủ đề “Nhịp thở cuộc sống” đến các phóng viên báo chí. Mỗi bài viết thể hiện nghĩa cử cao đẹp của người làm báo với những bệnh nhân lao. Cuộc thi bắt đầu từ 1-12-2011 đến ngày 28-2-2012.

T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=298
Quay lên trên