Bệnh lao rất dễ lây lan, cần được phát hiện sớm

Cập nhật: 22-03-2024 | 06:11:05

Ngày 24-3 hàng năm là Ngày Thế giới phòng chống lao. Năm nay, với chủ đề “Chúng ta có thể chấm dứt bệnh lao”, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mong muốn các nước hướng tới chấm dứt bệnh lao trên toàn cầu.

Bệnh lao rất dễ lây lan trong cộng đồng, người mắc bệnh phải được phát hiện sớm và chữa trị đúng cách, tránh lây lan cho những người trong gia đình và người xung quanh. Để phòng, chống bệnh lao hiệu quả, ngay tháng đầu sau sinh, tất cả trẻ đều phải tiêm phòng vắc-xin BCG ngăn ngừa mắc bệnh lao. Khi ho kéo dài hơn 2 tuần, người dân cần đi khám, xét nghiệm đờm, chụp X.quang phổi. Bệnh nhân lao không được khạc nhổ bừa bãi, tốt nhất đeo khẩu trang liên tục trong 2 tháng đầu điều trị; phơi chăn, chiếu, vật dụng của bệnh nhân lao ra nắng mỗi ngày; giữ vệ sinh môi trường, bảo đảm dinh dưỡng hợp lý.

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên