Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước: Thay khớp gối nhân tạo cho người bệnh thoái hóa khớp gối

Cập nhật: 22-07-2020 | 08:39:19

 Khoa chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước (MPH) vừa thực hiện phẫu thuật thay khớp gối thành công cho người bệnh đau khớp gối suốt nhiều năm liền. Sự thành công của ca mổ khẳng định việc từng bước làm chủ kỹ thuật cao trong lĩnh vực chấn thương chỉnh hình của MPH.

 Bác sĩ thăm khám bệnh nhân sau khi phẫu thuật

Bệnh nhân N.T.K.G. (56 tuổi), ngụ phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát vào viện trong tình trạng đau khớp gối nhiều khi vận động, đi lại rất khó khăn. Qua trao đổi, bệnh nhân cho biết bị đau khớp gối kéo dài đã rất lâu năm, dù đã điều trị nhiều nơi nhưng không mang lại kết quả và tình trạng ngày càng trầm trọng. Gần đây, khớp gối phải đau nhiều, đau tăng khi ngồi xổm hoặc lên xuống cầu thang khiến cô gặp rất nhiều trở ngại trong sinh hoạt hàng ngày nên cô đã đến Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước để thăm khám.

Sau khi thăm khám và thực hiện các xét nghiệm, chụp X-Quang và MRI, bác sĩ chẩn đoán người bệnh bị thoái hóa khớp gối mức độ nặng, vì vậy chỉ định phải tiến hành phẫu thuật thay khớp gối toàn phần cho người bệnh.

BS.CKI Lê Đức Hải, Phó khoa chấn thương chỉnh hình MPH trực tiếp phẫu thuật cùng với sự hỗ trợ của ê kíp phòng mổ, trong quá trình phẫu thuât, người bệnh được gây tê ngoài màng cứng. Ca phẫu thuật kéo dài 1 giờ 30 phút đã thành công tốt đẹp. Sau 2 ngày phẫu thuật, người bệnh được tập vận động, tập mạnh cơ. Bước sang ngày thứ 4, tình trạng sức khỏe của người bệnh tiến triển rất tốt, vết mổ không còn đau nhiều, người bệnh ăn uống được, có thể đứng lên với sự hỗ trợ của nạng, tập đi lại quanh giường. Sang ngày thứ 5, bệnh nhân hoàn toàn bớt đau, vết mổ khô, người bệnh có thể đi lại nhẹ nhàng và được xuất viện. Sau 14 ngày tái khám, cắt chỉ, vết thương tốt, người bệnh tự đi lại bình thường không cần sự hỗ trợ của người thân.

Theo BS.CKI Lê Đức Hải, tại thời điểm hiện tại, phẫu thật thay khớp gối là phương pháp điều trị cuối cùng và hiệu quả nhất cho các trường hợp bị thoái hóa khớp gối nặng. Phẫu thuật thay khớp sẽ chỉnh được hoàn hảo những biến dạng của khớp, giúp người bệnh hết đau đớn và tái hòa nhập cuộc sống hàng ngày.

 TƯỜNG VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1002
Quay lên trên