Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Tổ chức 37 buổi khám, chữa bệnh từ xa

Cập nhật: 17-01-2024 | 08:21:00

 Năm 2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tổ chức được 37 buổi khám, chữa bệnh từ xa với 755 người tham dự. Các hình thức khám, chữa bệnh từ xa đã được bệnh viện triển khai, như: Hội chẩn hồ sơ bệnh án từ xa, báo cáo ca hội chẩn lâm sàng từ xa, cập nhật kiến thức, kỹ thuật chuyên môn mới; cập nhật chẩn đoán, điều trị từ xa… với các bệnh viện lớn, tuyến trên (Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương).

Việc kết nối khám, chữa bệnh từ xa đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho đội ngũ y, bác sĩ, đặc biệt là bệnh nhân. Qua đó, nhiều ca bệnh phức tạp đã được các bác sĩ tuyến trên hội chẩn từ xa phẫu thuật thành công tại cơ sở y tế địa phương mà không phải chuyển lên tuyến trên điều trị.

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên