Bi sắt Bình Dương cần thêm nguồn lực xã hội hóa

Cập nhật: 10-05-2024 | 08:52:42

Giành thành tích cao không chỉ trong nước mà còn mang về những tấm huy chương vàng giá trị ở tầm châu Á và thế giới… nhưng lúc này, Đội tuyển (ĐT) bi sắt Bình Dương vẫn khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn lực tài trợ. Nếu làm tốt công tác xã hội hóa, bi sắt Bình Dương sẽ có nhiều cơ hội để bay cao hơn nữa.


Bi sắt Bình Dương vừa giành được tấm HCV nội dung đồng đội mùa giải 2024

Bằng tâm huyết, quyết tâm của mình, HLV trưởng của đội là ông Vũ Khang Duy đã cùng một người bạn tự bỏ tiền túi, xây dựng sân tập cho đội ở TP.Thuận An. Đây là sân tập dành cho ĐT bi sắt Bình Dương và còn là địa điểm thường xuyên tổ chức các giải đấu dành cho các câu lạc bộ bi sắt trong và ngoài tỉnh giao lưu, thi đấu và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

Có được sân chơi tốt, ổn định, chưa hiện đại nhưng đầy đủ những yêu cầu cơ bản, phong trào tập luyện môn bi sắt trên địa bàn tỉnh được đẩy mạnh. Đây cũng là yếu tố giúp cho các vận động viên của đội như Kim Thanh thường xuyên giành thành tích cao tại giải vô địch Quốc gia, góp mặt trong thành phần ĐT bi sắt Việt Nam…

Bấy nhiêu thành tích và có các gương mặt triển vọng như Kim Thanh, bi sắt Bình Dương xứng đáng có được những nhà tài trợ đồng hành từ tài chính, sân bãi đến trang phục thi đấu… để giúp cho đội ngày càng chuyên nghiệp hơn. Thế nhưng vì nhiều lý do khác nhau, bi sắt cũng như nhiều môn thể thao khác không có sự thu hút lượng người xem nhiều như bóng đá nên việc xã hội hóa gặp nhiều khó khăn.

Khó khăn nhưng không có nghĩa là không làm được. Nếu biết tận dụng hình ảnh của các vận động viên như Kim Thanh cùng những thành tích cao ở sân chơi châu Á và thế giới, bi sắt và những môn thể thao của Bình Dương hoàn toàn đủ khả năng tìm được nguồn xã hội hóa chất lượng. Điều này cần sự chung tay, giúp sức của nhiều cá nhân, tổ chức để giúp cho hình ảnh, thể thao Bình Dương lan tỏa xứng tầm và ngày càng chuyên nghiệp hơn. Với những thành tích đã có, nếu có thêm nguồn lực đủ mạnh, chắc chắn bi sắt Bình Dương sẽ còn đạt được nhiều thành tích ấn tượng hơn nữa trong thời gian tới.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên