Becamex Bình Dương vẫn còn cơ hội vị trí trong Top 3

Cập nhật: 10-05-2024 | 08:50:48

Dù để thua Nam Định 1-3 tại vòng 17 V.League 2023-2024, không thể rút ngắn khoảng cách điểm số với đội đầu bảng, mất lợi thế trong cuộc đua cạnh tranh chức vô địch, nhưng điều đó không có nghĩa Becamex Bình Dương (B.BD) không còn mục tiêu phấn đấu ở mùa giải này.


B.BD cần sớm xốc lại tinh thần cho quãng đường còn lại của V.League 2023-2024. Ảnh: QUỲNH ANH

Sau vòng 17, khoảng cách giữa Nam Định và B.BD gia tăng lên 8 điểm, trong khi mùa giải còn 9 vòng đấu nữa sẽ hạ màn. Xét về lý thuyết, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vẫn còn nguyên cơ hội cạnh tranh ngôi vương. Nhưng đó chỉ là lý thuyết, thực tế khác hoàn toàn.

Lúc này, Nam Định quá mạnh so với phần còn lại của giải đấu. Không chỉ có lực lượng có chiều sâu, phong độ cao, việc tạo nên khoảng cách quá sâu với B.BD lên 8 điểm, hơn Bình Định 9 điểm và bỏ xa CAHN đến 10 điểm giúp cho Nam Định đang có khoảng cách an toàn nhất định so với các đối thủ cạnh tranh.

Vậy thì, B.BD sẽ hướng đến mục tiêu nào trong quãng đường 9 trận còn lại của mùa giải 2023-2024. Tất nhiên, đó là vị trí trong Top 3 đội dẫn đầu. Hiện tại, B.BD đang hơn Bình Định 1 điểm, hơn CAHN 2 điểm, cuộc chiến để giữ vững vị trí trong nhóm 3 đội dẫn đầu sẽ rất căng thẳng.

Trong đó, B.BD còn 2 trận đối đầu với CAHN ở vòng 19 và Bình Định vòng 25 ngay trên sân nhà Gò Đậu. Đây gần như là hai trận cầu quyết định đến vị trí trong nhóm 3 đội dẫn đầu ở mùa giải năm nay. Không chỉ có vậy, những cuộc đối đầu với Quảng Nam, TP.Hồ Chí Minh hay HAGL cũng buộc đội phải giành chiến thắng.

Cuộc chiến của đội chủ sân Gò Đậu thời gian tới sẽ rất gian nan. Với vị trí và thương hiệu của mình, B.BD cần tiếp tục nỗ lực thi đấu để khẳng định vị thế và khát khao. Trước mắt là vị trí trong Top 3 đội dẫn đầu khi mùa giải hạ màn. Bóng đá luôn chứa đựng bất ngờ, chưa biết liệu Nam Định có giữ vững được phong độ hủy diệt như hiện nay hay không. Bất ngờ luôn xảy đến và việc làm trước mắt thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức là cần sớm xốc lại tinh thần, trở lại guồng quay chiến thắng trong quãng đường còn lại của mùa giải 2023-2024.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên