Bí thư Tỉnh ủy khảo sát tình hình hoạt động của hệ thống chính trị ở TP.Dĩ An

Cập nhật: 14-10-2022 | 11:02:41

(BDO) Sáng 14-10, đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát tình hình hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở tại phường Tân Bình, TP.Dĩ An.

Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo UBND tỉnh thăm hỏi những người trực tiếp tham gia công việc ở khu phố

Báo cáo của Đảng ủy phường Tân Bình cho biết, phường hiện có trên 11.000 hộ dân với gần 62.000 nhân khẩu. Đảng bộ phường có 11 chi bộ trực thuộc với tổng số 414 đảng viên. Từ đầu năm đến nay, Đảng ủy phường đã tập trung lãnh đạo chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và các chi bộ trực thuộc triển khai thực hiện nhiệm vụ theo nghị quyết, chương trình, kế hoạch đề ra. Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã phát huy vai trò, trách nhiệm, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên, nhân dân thi đua thực hiện.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại buổi khảo sát tình hình hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở phường Tân Bình

Đại biểu kiến nghị các vấn đề liên quan đến hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở

Tại buổi khảo sát, đại diện lãnh đạo phường và các khu phố kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở, nhất là những người hoạt động không chuyên trách khu phố và những người trực tiếp tham gia công việc ở khu phố. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến kiến nghị tỉnh có giải pháp tăng cường công tác quản lý dân cư, bảo đảm an ninh nhất là với những địa bàn có dân số đông như ở phường Tân Bình nói riêng và TP. Dĩ An nói chung...

Làm việc với Thành ủy Dĩ An về tình hình hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở trên địa bàn thành phố, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị thành phố đã thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh từ đầu năm đến nay. Đồng chí Nguyễn Văn Lợi đề nghị Đảng bộ, chính quyền thành phố tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh để bảo đảm hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022.

 

Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với Thành ủy Dĩ An

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, trong năm 2023 dự báo tình hình khó khăn nhiều hơn thuận lợi, do đó TP.Dĩ An cần phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, đoàn kết, đồng lòng vượt qua khó khăn, thách thức, tiếp tục đưa thành phố phát triển bền vững. Đặc biệt, thành phố tiếp tục quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của người dân; phát triển văn hóa ngang với phát triển kinh tế, phát triển từ chiều rộng sang chiều sâu, quản trị xã hội một cách khoa học, căn cơ hơn, năng động, sáng tạo, đổi mới để xây dựng Dĩ An thực sự thành nơi đáng sống.

 

Các đại biểu báo cáo và kiến nghị với lãnh đạo tỉnh nhiều vấn đề ở cấp xã, phường

 

Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác thăm, tặng quà cho gia đình khó khăn ở phường Tân Bình, TP.Dĩ An

Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận tất cả các ý kiến kiến nghị của các đại biểu và cho biết những nội dung nào thuộc thẩm quyền, tỉnh sẽ xem xét điều chỉnh, giải quyết. Những nội dung nào thuộc quy định của Trung ương thì thực hiện nghiêm túc; đồng thời tiếp tục kiến nghị giải quyết những vấn đề bất hợp lý để các cấp, các ngành xem xét giải quyết.

Nhân dịp đến công tác tại phường Tân Bình, TP.Dĩ An, đồng chí Nguyễn Văn Lợi đã đến thăm, tặng quà cho hộ anh Nguyễn Phước Quý Thanh Xuân, (khu phố Tân Phước) là hộ gia đình khó khăn.

TRÍ DŨNG - QUỐC CHIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên