Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra việc thực hiện Đề án 06 ở phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một

Cập nhật: 31-07-2023 | 14:16:47

(BDO) Sáng 31-7, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến kiểm tra việc thực hiện tích hợp hồ sơ định danh điện tử mức độ 2 tại phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một. Đây là địa phương được giao chỉ tiêu cao nhất so với các phường của TP.Thủ Dầu Một với 24.761 tài khoản.


Lực lượng thanh niên tham gia hướng dẫn người dân thực hiện các bước đăng ký kích hoạt tài khoản định danh


Người dân thực hiện lăn tay đăng ký kích hoạt tài khoản định danh

Theo báo cáo của đại diện Tổ công tác Đề án 06 phường Phú Hòa, thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, phường đã huy động cả hệ thống chính trị địa phương tuyên truyền, vận động và hỗ trợ người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Đồng thời, các đơn vị liên quan của phường đã khẩn trương triển khai việc thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho công dân đủ điều kiện tại trụ sở Công an phường và các văn phòng khu phố.


Trao quà cho tổ công tác Đề án 06 phường Phú Hòa


Bí thư Tỉnh ủy động viên các lực lượng hỗ trợ Tổ công tác Đề án 06 phường Phú Hòa


Trao quà của Công an tỉnh tặng Tổ công tác Đề án 06 phường Phú Hòa

Đến ngày 31-7, phường Phú Hòa đã thực hiện tích hợp hồ sơ định danh điện tử mức độ 2 cho 22.500 trường hợp và kích hoạt cho trên 19.000 hồ sơ. Dự kiến, đến ngày 15-8-2023 phường sẽ hoàn thành việc tích hợp, kích hoạt hồ sơ định danh điện tử mức độ 2 cho toàn bộ các trường hợp đủ điều kiện (trước thời hạn thành phố đề ra 15 ngày).


Bí thư Tỉnh ủy trao đổi với người dân đến đăng ký kích hoạt mã định danh


Bí thư Tỉnh ủy trao quà động viên Tổ công tác Đề án 06 phường Phú Hòa

Phát biểu tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Văn Lợi hoan nghênh và biểu dương sự nỗ lực của phường Phú Hòa nói riêng và TP.Thủ Dầu Một nói chung trong triển khai đợt cao điểm thực hiện định danh điện tử mức độ 2. Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, Bình Dương là địa phương được Chính phủ thí điểm sử dụng giấy phép lái xe tích hợp trên tài khoản định danh điện tử theo Nghị quyết 50/NQ-CP, do vậy phường Phú Hòa cũng như toàn tỉnh cần khẩn trương hoàn thành tích hợp giấy phép lái xe trên tài khoản định danh điện tử trong năm 2023.


Bí thư Tỉnh ủy kiểm chứng các bước nhận mã định danh


Bí thư Tỉnh ủy xem quy trình nhập mã định danh cho công dân 

Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi yêu cầu các đơn vị liên quan của tỉnh tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn, giúp đỡ người dân tích hợp các loại giấy tờ theo quy định vào tài khoản định danh điện tử để thuận tiện trong các hoạt động giao dịch hành chính sau này.


Cụ bà 84 tuổi được các lực lượng hỗ trợ kích hoạt tài khoản định danh

Trí Dũng-Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên