Biểu tình lớn ở Ai Cập, 7 người thiệt mạng

Cập nhật: 01-07-2013 | 00:00:00

Theo nguồn tin an ninh và y tế, ít nhất 7 người bị thiệt mạng trong vụ đụng độ giữa những người ủng hộ và phản đối Tổng thống Ai Cập Mohamed Mursi. 5 người thiệt mạng vào hôm 30/6 ở thị trấn phía Nam Thủ đô Cairo, 1 ở Beni Suef và Fayoum, 3 người ở Assiut.

 Nhiều người phán đối đứng ở bên ngoài trụ sở của  Tổng thống hôm 30/6. (ảnh: PressTv)

Theo nguồn tin y tế, 2 người bị thiệt mạng trong cuộc đụng độ ở bên ngoài trụ sở của Tổ chức người Anh em Hồi giáo ở ngoại ô Cairo.

Bộ trưởng Bộ Y tế Ai Cập cho biết, cuộc đụng độ đã xảy ra khi hàng trăm người biểu tình tấn công các tòa nhà và gây ra hỏa hoạn.

Hơn 600 người bị thương trong cuộc đụng độ hôm 30/6.

Các cuộc biểu tình lớn diễn ra hôm chủ nhật (30/6) tròn 1 năm sau khi ông Mursi được bầu làm Tổng thống của Ai Câp.

Một nguồn quân sự nói với AFP rằng: Đây là cuộc biểu tình lớn nhất trong lịch sử của Ai Cập. Hàng triệu người đã đổ xuống các phố quanh thủ đô của Cairo.

Phát biểu trên truyền hình ngày 26/6, ông Mursi nói rằng, sự phân cực đời sống chính trị của đất nước “ đe dọa làm tệ liệt” Ai Cập.

Ông Mursi cũng thừa nhận, ông cũng thực hiện một số sai lầm trong năm cầm quyền đầu tiên và ông kêu gọi hòa giải dân tộc. Ông nói ông sẽ hợp tác với phe đối lập về cải cách hiến pháp.

Ngày 27/6, Liên minh đối lập chính của Ai Cập, Mặt trận cứu quốc (NSF), từ chối đề nghị của Tổng thống Mohamed Mursi.

Theo VOV
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=211
Quay lên trên