Bình Dương có 29 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Cập nhật: 06-10-2023 | 16:57:17

* Thu nhập bình đầu người ở nông thôn đạt 76,2 triệu đồng

(BDO) Sáng 6-10, tại Trường Chính trị tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025. Ông Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT và ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tham dự hội nghị.


Lãnh đạo Bộ và Sở NN&PTNT trao chứng nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao cho chủ thể

Chương trình xây dựng NTM đã làm thay đổi diện mạo nông thôn của tỉnh; kết cấu hạ tầng kỹ thuật kinh tế - xã hội, hệ thống điện, đường, trường, trạm, cơ sở vật chất, thiết chế văn hóa, công trình thủy lợi… được đầu tư cơ bản, đồng bộ và ngày càng hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập cho người dân. Thu nhập bình đầu người ở nông thôn đến cuối năm 2022 đạt 76,2 triệu đồng/người/năm.



Lãnh đạo Bộ và Sở NN&PTNT trao chứng nhận sản phẩm OCOP đạt 3 sao cho các chủ thể

Đến nay, tỉnh có 41/41 xã đạt chuẩn NTM, đạt 100%; có 29/41 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, đạt 70,73%; 3/6 đơn vị cấp huyện công nhận đạt chuẩn NTM/hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM. Phấn đấu đến cuối năm 2024 có từ 1-2 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, xã NTM thông minh, xã thương mại điện tử. Toàn tỉnh có 103 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao đến 4 sao; trong đó, có 10 sản phẩm 4 sao và 93 sản phẩm 3 sao.


Ông Mai Hùng Dũng và ông Phạm Văn Bông trao tặng Cờ thi đua cho các tập thể

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Mai Hùng Dũng đề nghị ngành NN&PTNT tập trung nghiên cứu, tổ chức thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng NTM đến năm 2025 và giai đoạn sau năm 2025. Cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể, chính trị các cấp cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, thống nhất nhận thức cho cán bộ và người dân về các mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, làng thông minh trên địa bàn tỉnh. Các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung triển khai hiệu quả 6 chương trình chuyên đề trong xây dựng NTM. Phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sinh thái gắn với phát triển du lịch, xây dựng các chuỗi liên kết sản xuất - chế biến và tiêu thụ; quan tâm triển khai thực hiện tốt chương trình OCOP. Nâng cao chất lượng các tiêu chí theo bộ tiêu chí huyện nông thôn mới, xã nông thôn mới nâng cao, xã nông thôn mới kiểu mẫu, xã nông thôn mới thông minh và xã thương mại điện tử...



Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP tỉnh đạt từ 3 sao đến 4 sao

Dịp này, UBND tỉnh trao tặng Cờ thi đua, bằng khen cho nhiều tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới" giai đoạn 2021-2025. 

Thoại Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên