Bình Dương có 38 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Cập nhật: 03-07-2024 | 09:23:29

UBND tỉnh Bình Dương vừa có quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023. Theo đó, có 9 xã đạt chuẩn NTM nâng cao được công nhận là Tân Hưng, Hưng Hòa, Trừ Văn Thố (huyện Bàu Bàng); Tân Lập (huyện Bắc Tân Uyên); An Bình, Tam Lập, Phước Hòa (huyện Phú Giáo); An Lập, Minh Thạnh (huyện Dầu Tiếng). Tính đến nay, toàn tỉnh có 41/41 xã đạt chuẩn NTM, 38/41 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 1 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu về văn hóa, 3/6 đơn vị cấp huyện được công nhận đạt chuẩn NTM/ hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM. Toàn tỉnh phấn đấu đến cuối năm 2024 có từ 1-2 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, xã NTM thông minh, xã thương mại điện tử.

Chương trình xây dựng NTM đã làm thay đổi diện mạo nông thôn của tỉnh, kết cấu hạ tầng kỹ thuật kinh tế - xã hội được đầu tư cơ bản, đồng bộ và ngày càng hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu phát triển. Thu nhập bình quân đầu người ở nông thôn đến cuối năm 2023 đạt 80 triệu đồng/người/năm.

THOẠI PHƯƠNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=405
Quay lên trên