Tham gia hội chợ, triển lãm: Thêm cơ hội quảng bá sản phẩm Việt

Cập nhật: 03-07-2024 | 09:23:36

Những năm qua, công tác hỗ trợ các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất tham gia hội chợ, triển lãm nhằm tìm kiếm thị trường, liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm được các sở, ngành, địa phương trong tỉnh rất quan tâm. Đây là một trong những hoạt động quảng bá hàng Việt nói chung, sản phẩm đặc trưng của tỉnh nói riêng rất hiệu quả.

 Nhân viên cơ sở sản xuất giới thiệu sản phẩm mỹ phẩm tinh dầu bưởi với khách tham quan

 Cơ hội mới

Được tổ chức từ nhiều năm nay, lễ hội mùa trái chín tại TP.Thuận An đã trở thành sự kiện văn hóa, xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm thường niên đối với các DN, HTX, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh, góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng và niềm tin vào hàng Việt Nam. Đây cũng là cầu nối để các đơn vị gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, liên doanh, liên kết và tiến hành các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư… Từ đó, hỗ trợ DN xây dựng và phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, quảng bá sản phẩm hàng hóa có chất lượng cao đến với người dân cũng như khách du lịch khi đến Bình Dương.

Chị Phan Thị Thùy Trang, quận 5, TP.Hồ Chí Minh, du khách đến với lễ hội mùa trái chín, cho rằng cần có nhiều sự giới thiệu hàng hóa nông nghiệp sạch đúng nghĩa hàng Việt Nam chất lượng cao như lễ hội mùa trái chín để người tiêu dùng yên tâm chọn lựa và sử dụng. “Khi tham quan lễ hội tôi đã lựa chọn được nhiều loại trái cây, sản phẩm chả lụa, giò thủ chất lượng. Trực tiếp mua hàng với người sản xuất nên tôi được tư vấn sử dụng rất nhiệt tình, khi sử dụng hết tôi cũng có thể liên hệ để mua sản phẩm dễ dàng hơn”, chị Phan Thị Thùy Trang nói.

Sản phẩm lạp xưởng tươi Cô Giáo Phượng (huyện Bàu Bàng) được công nhận OCOP 3 sao năm 2022. Từ đó đến nay, sản phẩm của đơn vị liên tục được chọn để trưng bày, quảng bá, bán hàng tại các hội chợ trong và ngoài tỉnh. Chị Bùi Thị Đan Phượng, chủ cơ sở cho biết sản phẩm an toàn chất lượng, được nhiều người tiêu dùng khen ngợi nhưng khâu tiếp thị, quảng bá còn yếu. “Từ khi được công nhận sản phẩm OCOP đến nay, mỗi khi có hội chợ, chúng tôi được các sở, ngành, địa phương hỗ trợ để tham gia. Qua mỗi đợt hội chợ, cơ sở lại có thêm đơn hàng, khách hàng mới, mở rộng thị trường ở các tỉnh, thành phố lân cận”, chị Bùi Thị Đan Phượng nói.

Nhận diện sản phẩm OCOP

Có thể thấy, tham gia các hoạt động hội chợ, triển lãm trong hay ngoài tỉnh, các DN, HTX, hộ kinh doanh đều bày tỏ sự phấn khởi bởi sản phẩm, dịch vụ của họ có thêm cơ hội và được tiêu thụ khá tốt, tăng khả năng tiếp cận người tiêu dùng cao hơn.

 Khách hàng check mã vạch sản phẩm dưa lưới Hợp tác xã HTP Green

Đại diện khu du lịch Sol Retreat Farm, xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên, chia sẻ lần đầu tiên tham gia lễ hội mùa trái chín, đơn vị có cơ hội giới thiệu, quảng bá điểm đến tham quan du lịch sinh thái vườn cây ăn trái có múi thơ mộng tại huyện Bắc Tân Uyên. Đặc biệt, đơn vị còn giới thiệu sản phẩm dầu gội, nước dưỡng tóc, xà bông rửa mặt chiết xuất 100% từ bưởi rất tốt cho người dùng. Thông qua lễ hội này, đơn vị đã trực tiếp lắng nghe một số thông tin phản hồi từ du khách. Từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, thu hút nhiều khách hàng, đối tác, nhà phân phối để mở rộng thị phần, thu hút khách du lịch.

Cũng lần đầu tiên tham gia các hoạt động về quảng bá cây ăn trái, HTX Nông nghiệp, dược liệu HTP (huyện Bàu Bàng) lại góp nhặt thêm xu hướng khẩu vị của người tiêu dùng là ưa chuộng sản phẩm có hàm lượng đường cao, trái chín đậm. Anh Huỳnh Thanh Phong, Giám đốc HTX Nông nghiệp, dược liệu HTP, chia sẻ trang trại của anh đang trồng nhiều loại trái cây như bưởi, dưa lưới HamiQueen, TL3, Huỳnh Long, dưa hấu Baby Crimson theo phương thức hữu cơ, đạt sản phẩm OCOP 3 sao tỉnh Bình Dương. Vì vậy, sản phẩm thu hút rất đông khách hàng chọn dùng thử. Nhờ đó, doanh thu bán hàng của HTX tại lễ hội đạt trên 600kg dưa các loại. Nhưng ý nghĩa quan trọng hơn, đây là cơ hội quảng bá sản phẩm của HTX đến rộng rãi khách hàng. Hiện anh đã có đối tác hẹn gặp gỡ, kết nối tiêu thụ. Hy vọng tham gia các chương trình hội chợ triển lãm, độ nhận diện về nhãn hàng, thương hiệu sản phẩm HTX sẽ lan tỏa nhanh hơn.

Bên cạnh các DN, HTX, cơ sở sản xuất của tỉnh, các đơn vị ngoài tỉnh cũng được tạo điều kiện quảng bá sản phẩm. Chị Võ Thị Hiền, chủ hộ sản xuất, kinh doanh tiêu sạch Cô Hai (xã Đăk Ơ, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước), cho biết cơ sở có nhiều dòng sản phẩm hạt tiêu, các loại trái cây sấy giòn, hạt điều được trồng, sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ, đạt chứng nhận OCOP 3 sao của tỉnh Bình Phước. “Gian hàng của chúng tôi được rất nhiều người tiêu dùng tin tưởng về chất lượng. Đã có nhiều khách hàng quay lại mua sản phẩm lần thứ 2 để biếu tặng người thân, đây là tín hiệu rất vui. Bên cạnh lợi nhuận bán hàng trực tiếp tại lễ hội, chúng tôi mong sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, lan tỏa thương hiệu sản phẩm đến với đông đảo người dân Bình Dương trong thời gian tới”, chị Võ Thị Hiền chia sẻ.

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=419
Quay lên trên