Bình Dương có cách làm hay

Cập nhật: 02-09-2015 | 08:45:28

Từ một tỉnh nghèo, Bình Dương đã vận dụng sáng tạo, nhạy bén những chính sách phát triển kinh tế - xã hội từ Trung ương để trở thành một trong những địa phương thu hút nhiều nhà đầu tư nhất của cả nước. Đó là nhận xét chung của các doanh nhân đầu tư tại tỉnh Bình Dương.

* Ông CHANG CHUN KUAN, thành viên Hiệp hội Thương gia Đài Loan tỉnh Bình Dương: Bình Dương sẽ tiếp tục hấp dẫn nhà đầu tư

Có thể nói, hơn 20 năm qua Bình Dương đã có bước phát triển vượt bậc. Cơ sở hạ tầng ngày càng được hoàn thiện, hiện đại hơn đáp ứng tốt nhu cầu của doanh nghiệp tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Bình Dương cũng có những chính sách thu hút doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư trong đó có doanh nghiệp Đài Loan. Bên cạnh đó, công tác quản lý môi trường, phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự… cũng được tỉnh quan tâm đúng mức, nhờ đó các doanh nghiệp có thể an tâm sản xuất, kinh doanh.

Để Bình Dương tiếp tục là điểm đến cho các doanh nghiệp nước ngoài, tỉnh cũng nên xem xét lại giá thuê đất tại các khu công nghiệp phù hợp hơn. Bên cạnh đó, nguồn nhân lực giỏi ngoại ngữ vẫn còn ít, bản thân doanh nghiệp rất khó tìm được nhân viên giỏi từ 2 ngoại ngữ trở lên. Nếu làm tốt công tác này, chắc chắn trong tương lai, Bình Dương còn hấp dẫn nhiều nhà đầu tư nước ngoài hơn nữa.

* Ông VŨ CAO THĂNG, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Thiên Phú: Bình Dương luôn quan tâm đến doanh nghiệp

Từ năm 1995-1998, Bình Dương đã bắt tay “làm công nghiệp” với sự xuất hiện của các khu công nghiệp hiện đại như Việt Nam - Singapore, Sóng Thần… Trải qua 20 năm phát triển, nhờ sự lãnh đạo sáng suốt và quyết đoán của lãnh đạo Tỉnh ủy, Bình Dương đã phát huy được những tiềm năng sẵn có, đạt nhiều thành tựu về kinh tế, quy hoạch đô thị cũng như chất lượng cuộc sống.

Với lợi thế về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng, chính sách mở…, Bình Dương được đánh giá là mảnh đất đầu tư màu mỡ, hấp dẫn các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hiện nay, Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Thiên Phú rất an tâm, tin tưởng đặt nhà máy tại Khu kỹ nghệ đạt chuẩn quốc tế Ascendas Protrade của Singapore (TX.Bến Cát).

Công ty rất biết ơn sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp chính quyền, các ban ngành, đoàn thể của tỉnh Bình Dương đã luôn có những chỉ đạo sát sao và tạo điều kiện cho nhà máy Hoa Thiên Phú Bình Dương ngày một lớn mạnh.

Chúng tôi cho rằng, nếu không có sự ủng hộ trên thì công ty không thể phát triển như hiện nay, cũng như vững bước trên hành trình khẳng định khát vọng Việt trên thương trường.

PHÙNG HIẾU (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên