Bình Dương có hơn 1.000 Đội Công nhân xung kích tự quản về an ninh trật tự trong doanh nghiệp

Cập nhật: 04-11-2022 | 14:34:58

(BDO) Sáng  4-11, tại Công an (CA) tỉnh đã diễn ra hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Đề án thành lập Đội Công nhân xung kích tự quản về an ninh trật tự (Đội CNXK), giai đoạn 2018-2022. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 1.021 Đội CNXK trong doanh nghiệp với 19.390 thành viên, đạt 82,42% so với chỉ tiêu đề ra. Để mô hình này hoạt động hiệu quả, CA tỉnh đã phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức được 316 đợt tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, kỹ năng giải quyết tình hình an ninh trật tự (ANTT), chữa cháy, bảo vệ hiện trường… cho gần 14.000 thành viên Đội CNXK. 



Ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Đề án thành lập Đội CNXK giai đoạn 2018-2022

Trong 5 năm qua, Đội CNXK đã cung cấp 3.239 tin báo, giúp cơ quan CA giải quyết hơn 1.800 vụ việc liên quan đến ANTT; phối hợp tham gia chữa cháy 57 vụ… Đặc biệt, các Đội CNXK còn phối hợp ổn định 29 vụ đình công; tham gia xử lý 8 đối tượng kêu gọi đình lãng công, góp phần giữ gìn ANTT tại doanh nghiệp và địa bàn cơ sở.


Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh trao giấy khen cho tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Đề án thành lập Đội CNXK giai đoạn 2018-2022

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Lộc Hà đề nghị trong thời gian tới, CA tỉnh tiếp tục tham mưu UBND tỉnh xây dựng kế hoạch thành lập Đội CNXK cùng các văn bản liên quan. CA các cấp cần hướng dẫn doanh nghiệp củng cố, xây dựng các lực lượng nòng cốt bảo vệ ANTT theo hướng tự phòng, tự quản và tự bảo vệ… Ông Nguyễn Lộc Hà cũng đề nghị doanh nghiệp tiếp tục ủng hộ việc thành lập Đội CNXK nhằm góp phần bảo vệ ANTT tại địa phương.

Dịp này, UBND tỉnh, CA tỉnh đã tặng bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Đề án thành lập Đội CNXK, giai đoạn 2018-2022.

Tin, ảnh: NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên