Đảng ủy Quân sự Tp.Thủ Dầu Một: Tổ chức, thực hiện nhiệm vụ toàn diện, kịp thời và hiệu quả

Cập nhật: 02-11-2022 | 09:05:27

Thời gian qua, Đảng ủy Quân sự (ĐUQS) TP.Thủ Dầu Một đã chủ động xây dựng kế hoạch tham mưu, đề xuất với Thành ủy - UBND thành phố lãnh đạo, chỉ đạo triển khai và tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS - QP) địa phương toàn diện, kịp thời và hiệu quả. Kết quả, đến nay có 18/20 chỉ tiêu đạt và vượt nghị quyết năm 2022 đề ra.

18/20 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch

Theo đánh giá, thời gian qua, ĐUQS và cấp ủy, chỉ huy các cấp trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã quán triệt sâu sắc các nghịquyết, chỉthị, quy định của cấp trên vàcấp mình; lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng Đảng bộ đạt kết quả toàn diện các nhiệm vụ. Đến nay, 18/20 chỉ tiêu đạt và vượt nghị quyết năm 2022 đề ra.

Cụ thể, ĐUQS thành phố đã chủ động xây dựng kếhoạch tham mưu, đề xuất với Thành ủy, UBND thành phố lãnh đạo, chỉ đạo triển khai và tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ QS-QP địa phương toàn diện, kịp thời và hiệu quả. ĐUQS thành phố đã quán triệt sâu sắc nghị quyết, chỉ thị, kếhoạch của cấp trên, nắm chắc đặc điểm nhiệm vụ của địa phương, tham mưu xử lý kịp thời tình hình an ninh chính trị; triển khai chặt chẽ, nghiêm túc nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), cứu hộ cứu nạn, chuẩn bị tốt lực lượng, phương tiện, vũ khí trang bị, các phương án SSCĐ; lãnh đạo tổ chức huấn luyện diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp phường trong khu vực phòng thủ năm 2022. Công tác xây dựng lực lượng dự bị động viên được chỉ đạo thực hiện chặt chẽ. Các phong trào thi đua được triển khai đồng bộ và phát huy đạt kết quả cao; nội bộ đoàn kết thống nhất; công tác xây dựng Đảng bộ, chi bộ trong sạch vững mạnh được chú trọng là cơ sở để hoàn thành nhiệm vụ cả năm 2022.

Từ nay đến cuối năm, ĐUQS, Ban CHQS TP.Thủ Dầu Một tập trung cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Trong ảnh: Khám sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự ở phường Tân An

Đặc biệt, ĐUQS đã tập trung lãnh đạo thực hiện hiệu quảcông tác giáo dục chính trị, tư tưởng; chủ động thông tin, tuyên truyền, định hướng tư tưởng cho các đối tượng; đẩy mạnh phòng, chống “Diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng - văn hóa; nâng cao chất lượng hoạt động, kịp thời phản bác thông tin xấu độc trên không gian mạng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; lan tỏa thông tin tích cực, định hướng tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ LLVT thành phố.

Song song đó, ĐUQS thành phố mở đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng về xây dựng chỉnh đốn Đảng với chủ đề “Tự soi, tự sửa”; quán triệt nhận thức sâu sắc nội dung tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta”; tổ chức tốt hoạt động thi đua, tuyên truyền, cổ động và hoạt động văn hóa, văn nghệ; duy trìhiệu quảcác mô hình trong LLVT thành phố.

Công tác huấn luyện cho các đối tượng đã được lãnh đạo thực hiện đúng, đủ nội dung, chất lượng huấn luyện được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Thành phố duy trìhoạt động hiệu quả Trung đội Dân quân thường trực (DQTT) trong Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore 2, phối hợp tuần tra, bảo đảm an ninh trật tự ở khu công nghiệp; xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”, quản lý, giáo dục chấp hành kỷ luật vàbảo đảm an toàn; tổ chức và tham gia các hội thi, hội thao với chất lượng ngày càng được nâng lên .

Một trong những nhiệm vụ quan trọng là ĐUQS thành phố đã lãnh đạo, chỉ đạo bảo đảm tốt công tác hậu cần, tài chính cho các nhiệm vụ, nhất là nhiệm vụ SSCĐ, huấn luyện, diễn tập; thực hiện hiệu quả công tác tăng gia sản xuất, nâng cao chất lượng phục vụ cán bộ, chiến sĩ; quan tâm đầu tư xây dựng cảnh quan môi trường “xanh, sạch, đẹp, sáng”; quản lý, khai thác, sử dụng hiệu quả các loại phương tiện vận tải, xăng dầu, tài chính; phối hợp quản lýtốt đất quốc phòng được giao...

Tập trung công tác tuyển quân năm 2023

Theo Trung tá Đào Văn Trang, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP.Thủ Dầu Một, thực hiện nguyên tắc “Đảng lãnh đạo toàn diện LLVT”, Đảng ủy, Ban CHQS thành phố tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy lãnh đạo, chỉ đạo sát, đúng, kịp thời, hiệu quả công tác QS-QP địa phương. Một trong những nhiệm vụ quan trọng từ nay đến cuối năm là chuẩn bị cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023; đồng thời duy trìthực hiện nghiêm túc công tác trực SSCĐ thường xuyên cũng như cao điểm lễ, tết và thời điểm diễn ra các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và địa phương.

Song song đó, Đảng ủy, Ban CHQS thành phố rà soát lại đội ngũ nhân sự Ban CHQS các phường và thành phố để kịp thời tham mưu, kiện toàn các chức danh; đồng thời bố trí tham gia đào tạo, học tập để bảo đảm các tiêu chuẩn theo quy định, cũng như chú trọng đào tạo đội ngũ kếthừa. Đảng ủy, Ban CHQS thành phố thực hiện kếhoạch khảo sát đánh giá lại việc thành lập các đơn vị dân quân tự vệ trong các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, các doanh nghiệp chưa có tổ chức Đảng để quyết tâm thực hiện. Công tác dân vận tạo bước đột phá trong việc thực hiện vận động nhân dân cùng tham gia và duy trìhưởng ứng Đề án Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị... 

Theo đánh giá, thời gian qua, ĐUQS và cấp ủy, chỉ huy các cấp trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã quán triệt sâu sắc các nghịquyết, chỉthị, quy định của cấp trên vàcấp mình; lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng Đảng bộ đạt kết quả toàn diện các nhiệm vụ. Đến nay, 18/20 chỉ tiêu đạt và vượt nghị quyết năm 2022 đề ra.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên