Bình Dương hoan nghênh doanh nghiệp Trung Quốc đến đầu tư trung tâm cung ứng phụ liệu ngành giày

Cập nhật: 12-12-2023 | 18:01:04

(BDO) Chiều 12-12, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã tiếp Đoàn đại biểu và doanh nghiệp tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) do ông Lưu Tùy Long, Chủ tịch Phòng Thương mại Quảng Đông, Chủ tịch Hiệp hội ngành giày Quảng Đông làm trưởng đoàn.

 Toàn cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, ông Lưu Tùy Long cho biết Trung Quốc hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 và là thị trường nhập khẩu lớn nhất đối với ngành da giày Việt Nam. Hiện tại Quảng Đông có trung tâm phát triển và cung cấp nguyên phụ liệu ngành giày, thu hút nhiều doanh nghiệp Việt Nam đến giao thương. Quảng Đông cũng là địa phương có tiềm năng phát triển thương mại mạnh mẽ.

Ông Lưu Tùy Long cho biết, Bình Dương có điều kiện thuận lợi nhất để đầu tư trung tâm cung ứng nguyên vật liệu ngành giày, vừa phục vụ sản xuất vừa phát triển thương mại trong thời gian tới. Qua đó nâng cao chất lượng sản phẩm và bảo đảm nguồn cung nguyên phụ liệu; đồng thời chuyển giao công nghệ theo hướng xanh và phát triển bền vững.

 Ông Võ Văn Minh (bên phải) tặng quà lưu niệm cho đoàn đại biểu và doanh nghiệp tỉnh Quảng Đông

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Võ Văn Minh cho biết, Bình Dương là một trong những trung tâm công nghiệp lớn nhất cả nước, sở hữu nhiều khu công nghiệp được đầu tư hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại và theo hướng công nghệ cao. Bên cạnh đó, tỉnh đang đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, các tuyến giao thông kết nối vùng; hình thành vành đai công nghiệp thế hệ mới dọc theo đường Vành đai 4, cao tốc Hồ Chí Minh - Chơn Thành, đường Hồ Chí Minh (đoạn qua tỉnh Bình Phước - Bình Dương - Tây Ninh - Long An), tạo thuận lợi cho việc lưu thông và kết nối giao thương.

 Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Hiện Trung Quốc đứng đầu trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư nước ngoài tại Bình Dương, với 1.661 dự án và tổng số vốn đầu tư gần 9,4 tỷ đô la Mỹ.

Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh đề xuất đầu tư xây dựng trung tâm phát triển và cung cấp nguyên phụ liệu ngành giày tại Bình Dương; đồng thời cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp và hiệp hội triển khai dự án nhanh chóng, hiệu quả.

Tin, ảnh: Ngọc Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên