Bình Dương không có quỹ tín dụng yếu kém

Cập nhật: 23-03-2021 | 05:53:54

Đó là đánh giá của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) - Chi nhánh Bình Dương về kết quả công tác cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD) gắn với xử lý nợ xấu trên địa bàn. Theo đó, đối với Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND), đại diện NHNN- Chi nhánh Bình Dương cho biết trong thời gian qua, công tác thanh tra, giám sát luôn được chi nhánh quan tâm thực hiện, góp phần giúp các TCTD hoạt động ổn định và an toàn. Qua thanh tra của NHNN, các QTDND trên địa bàn tỉnh hoạt động ổn định, tiếp tục phát triển về quy mô và nâng cao chất lượng hoạt động.

Bên cạnh đó, NHNN đã quyết liệt chỉ đạo các QTDND trên địa bàn tỉnh thực hiện phương án cơ cấu lại và đẩy mạnh xử lý nợ xấu. Nhờ đó, đến nay trên địa bàn tỉnh không có QTDND yếu kém, vi phạm pháp luật. Cùng với đó, công tác quản trị các QTDND cơ bản ổn định, đi vào nề nếp, hoạt động đúng mục tiêu, tôn chỉ và bảo đảm các tỷ lệ an toàn trong hoạt động; chất lượng tín dụng của các QTDND đã được kiểm soát tốt, tỷ lệ nợ xấu nằm trong giới hạn cho phép…

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên