Bình Dương phát hiện 15 trường hợp nghi ngờ liên quan đến ổ dịch tại 2 tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh

Cập nhật: 30-01-2021 | 19:36:57

(BDO) Theo hệ thống giám sát ngành y tế, tính đến cuối giờ chiều 30-1, trên địa bàn tỉnh đã phát hiện 15 trường hợp liên quan đến ổ dịch tại 2 tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh.

Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo đẩy mạnh phân luồng, sàng lọc ngay từ cổng ra vào 

Ngay sau khi nắm tình hình, ngành kịp thời cách ly 1 trường hợp nghi ngờ tại TP.Dĩ An là F2 của BN1553 và được cách ly tập trung tại Trung tâm y tế TP.Dĩ An. Cũng trong thời điểm này, ngành cũng thực hiện giám sát và cách ly tập trung đối với 9 trường hợp liên quan đến ổ dịch tại Hải Dương và Quảng Ninh; Trong đó Dĩ An có 6 trường hợp được cách ly tập trung, TP.Thủ Dầu Một có 3 trường hợp được cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế TP.Thuận An. Trong số 9 trường hợp này có 6 trường hợp đến Chí Linh, Hải Dương và 3 trường hợp đến sân bay Vân Đồn. Hiện tình trạng sức khỏe những trường hợp này bình thường, và được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Kết quả xét nghiệm tất cả các trường hợp này âm tính lần 1 với Covid-19.

Sáng 30-1, tại TX.Bến Cát, ngành y tế đã phát hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm 1 trường hợp về từ Hà Nội trên chuyến bay VN213 từ Nội Bài vào TP.HCM. Chuyến bay VN213 được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM thông báo có người nghi nhiễm Covid-19. Hiện trường hợp này được ngành y tế đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm y tế TX.Bến Cát. 

Ghi nhận của chúng tôi tại Phú Giáo, ngoài 2 trường hợp tiếp xúc gần, F1 của BN 1644 dương tính với Covid-19 (BN 1644 ở Hải Dương làm việc cùng với BN 1552 ở công ty TNHH Điện tử POYUL Việt Nam) đã phát hiện thêm 2 trường hợp đi về từ vùng dịch do Bộ Y tế công bố tại TT. Phước Vĩnh và xã Phước Sang. Các trường hợp hiện đang được cách ly nghiêm ngặt, sức khỏe ổn định bình thường và đang chờ kết quả xét nghiệm. 

Kim Hà 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên