Giải xe đạp toàn quốc về nông thôn 2017:

Bình Dương quyết tâm tranh chấp thứ hạng cao nhất

Cập nhật: 08-05-2017 | 07:12:41

Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam vừa công bố Giải xe đạp toàn quốc Về nông thôn tranh Cúp Gạo Hạt Ngọc Trời lần thứ 22 năm 2017. Đây là giải đấu nằm trong các hoạt động chào mừng 63 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2017); kỷ niệm lần thứ 127 ngày sinh Bác (19.5.1890 - 19.5.2017), đồng thời cổ vũ phong trào rèn luyện thể dục thể thao và duy trì, phát triển phong trào tập luyện xe đạp trong toàn quốc.

Cuộc đua năm nay có sự góp mặt của gần 100 tay đua, gồm 1 đội khách mời Campuchia và 19 đội thuộc hệ trẻ và hệ phong trào trong cả nước như: Gạo Hạt Ngọc Trời, Đồng Tháp, Quân Khu 7, Vĩnh Long, Cần Thơ, Bình Dương… Các VĐV sẽ tranh tài 11 chặng, đi qua các cung đường từ khu vực Tây nguyên đến đồng bằng sông Cửu Long. Cụ thể, giải sẽ khai mạc vào ngày 10-5 tới, tại TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắc Lắc. Đây là lần đầu tiên giải đua được xuất phát tại Tây nguyên nhằm nâng cao đời sống tinh thần và phục vụ nhu cầu giải trí cho đồng bào các dân tộc bản địa. Đoàn đua sau đó qua các tỉnh Tây nguyên, miền Đông Nam bộ, đồng bằng sông Cửu Long và kết thúc tại TP.Long Xuyên, An Giang với tổng lộ trình khoảng 950km. Tại các địa phương nơi có đoàn đua đi qua, Ban tổ chức sẽ tổ chức nhiều hoạt động như: Hội thảo và hoạt động chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân; khám chữa bệnh miễn phí cho bà con nghèo ở các tỉnh Đắc Lắc, Đắc Nông, Sóc Trăng, An Giang...

Trao thưởng cho các VĐV đoạt thành tích cao nhất giải năm 2016

Ông Phạm Minh Tuấn, phụ trách đội tuyển trẻ xe đạp Bình Dương, đại diện BHL đội tuyển xe đạp BTV Đại Nam Bình Dương cho biết: “Đội xe đạp BTV Đại Nam Bình Dương mới tái thành lập, gầy dựng lại từ đầu trong vài năm gần đây. Lực lượng của đội ngoại trừ Nguyễn Minh Việt phấn đấu nỗ lực tột bậc để được gọi vào ĐTQG thì còn lại đa phần là các VĐV trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu. Thời gian qua, nhờ được trải nghiệm liên tục ở những giải đấu lớn như Cúp Truyền hình TP.Hồ Chí Minh, Cúp Truyền hình Bến Tre, Giải đua xe đạp Nam kỳ khởi nghĩa mà các tay đua trẻ của Bình Dương với Hà Kiều Tấn Đại, Hà Văn Sơn ngày một tốt dần lên. Tại giải, đội Bình Dương tham dự với 5 VĐV thi đấu hệ tuyển trẻ (gồm Nguyễn Minh Việt, Hà Kiều Tấn Đại, Hà Văn Sơn, Nguyễn Văn Hoài Hận, Phạm Hoàng Bửu). BHL đặt mục tiêu đội xe đạp BTV Đại Nam có VĐV nằm trong tốp 3 cá nhân chung cuộc và tốp 5 đồng đội xuất sắc nhất”.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1047
Quay lên trên