Bình Dương thực hiện thành công trình bày các loại sốt rét trên toàn tỉnh

Cập nhật: 06-01-2024 | 06:11:42

Theo Sở Y tế, dự án “Sáng kiến khu vực ngăn chặn và loại trừ sốt rét thuốc Artemisinin giai đoạn 2021-2023” (RAI3E) được triển khai tại 4 huyện quan trọng có tỷ lệ sốt rét cũng như có nguy cơ cao trên địa bàn tỉnh đã đạt kết quả cao.

Theo đó, trong giai đoạn 2020-2023, trên địa bàn tỉnh có 4 trường hợp sốt rét ngoại lai. Năm 2020, tỉnh có 2 trường hợp sốt rét ngoại lai ngoài tỉnh, năm 2021 có 1 trường hợp sốt rét ngoại lai nước ngoài và năm 2023 có 1 trường hợp sốt rét ngoại lai nước ngoài, không có ca tử vong do sốt rét.

Hiện nay, Bình Dương đã thực hiện thành công trình bày các loại sốt rét trên toàn tỉnh và đang trong giai đoạn phòng sốt rét quay trở lại sau loại trừ. Sở Y tế cũng đã đề nghị Bộ Y tế và UBND tỉnh tiếp tục quan tâm, chỉ đạo và tài trợ để tỉnh giữ vững những thành quả này trong những năm tiếp theo.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên