Bộ bình trà Măng cụt

Cập nhật: 12-01-2016 | 08:38:57

Măng cụt là một trong hai đặc sản nổi tiếng của vùng đất Bình Dương, được mệnh danh là hoàng hậu của trái cây. Lấy ý tưởng từ loại trái cây này, Minh Long I đã chế tác thành công bộ trà đặc biệt (ảnh) nhân kỷ niệm 45 năm xây dựng và phát triển, như một sản phẩm kỷ niệm chặng đường đã qua, cũng là để giới thiệu và nhắc nhớ về vựa trái cây trù phú, về vùng gốm sứ tiêu biểu của Việt Nam.

Bộ trà Măng cụt là sự kết hợp của nét truyền thống và hiện đại, kỹ thuật và mỹ thuật, phác họa trọn vẹn hình ảnh trái măng cụt cân tròn, đều đặn được nâng trên bộ đế cách điệu, uốn lượn uyển chuyển nhưng vững vàng. Trong đó, từng đường nét, chất vỏ đến cuống đều toát lên sự chăm chút tỉ mẩn của những người tạo ra nó. Khoác trên mình màu men hoài cổ đặc biệt nhưng sản phẩm lại có vẻ tinh tế, trang nhã của thời hiện đại.

Dù được chế tác từ hai phần ráp lại nhưng bộ bình trà là một khối sắc sảo, có màu sắc sinh động nhờ kỹ thuật nung hoàn nguyên ở 1.380 độ C (tại Việt Nam, tính đến nay, Minh Long I là đơn vị tiên phong và duy nhất có kỹ thuật này). Trong đó, phần đế được thiết kế rỗng nhưng cân bằng, chắc chắn. Cũng chính đặc điểm này giúp bộ Măng cụt nhẹ hơn nhiều bộ cùng kích thước khác. Minh Long đã sử dụng kỹ thuật đặc biệt: quai tách được chế tác thủ công nhưng thân tách lại được làm bằng máy để bảo đảm sự chuẩn xác của nguyên bộ nắp và tách. Hơn nữa, quai bình và tách cũng không gây nóng khi người thưởng thức pha trà ở nhiệt độ cao.

Với kỹ thuật hiện đại, ứng dụng công nghệ cao và bàn tay khéo léo của đội ngũ nghệ nhân giàu kinh nghiệm, từ bộ trà bằng gốm mỹ nghệ trước đây, Minh Long I đã cho ra đời bộ Măng cụt đặc biệt với số lượng có hạn: chỉ 1.000 bộ. Trong đó, tất cả các sản phẩm đều có logo kỷ niệm 45 năm thành lập và số thứ tự, khẳng định sự riêng có của chủ sở hữu. Đây cũng chính là món quà tri ân đặc biệt của Minh Long I dành cho những bạn bè, thân hữu trân quý của mình trong dịp kỷ niệm thành lập công ty.

 

LÊ THOA 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1938
Quay lên trên